Một năm sau khủng bố Paris: Thắp lên tình yêu cuộc sống

14/11/2016 - 06:59

PNO - Một năm sau ngày xảy ra vụ khủng bố chấn động ở Paris (Pháp), sự kiện ngày 13/11 rúng động toàn cầu nay đã trở thành một cột mốc để tất cả hướng về.

Một năm sau ngày xảy ra vụ khủng bố chấn động ở Paris (Pháp), sự kiện ngày 13/11 rúng động toàn cầu nay đã trở thành một cột mốc để tất cả hướng về. Nơi đó, những tia hy vọng, tình yêu cuộc sống vẫn không ngừng được thắp lên, đẩy lùi nỗi ám ảnh bóng ma khủng bố.

Rất nhiều hoạt động tưởng niệm nạn nhân vụ khủng bố đã diễn ra từ ngày 11/11. Sự kiện mở màn là trận đấu giao hữu giữa hai đội tuyển bóng đá Pháp và Thụy Điển tại sân vận động Stade de France ở Saint-Denis. Các cầu thủ và khán giả đã dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ 130 nạn nhân thiệt mạng. Có mặt tại sân vận động, Tổng thống Pháp Francois Hollande kêu gọi người dân Pháp tăng cường đoàn kết trong cuộc chiến chống khủng bố.

Mot nam sau khung bo Paris: Thap len tinh yeu cuoc song
Người dân Paris đặt nến và hoa tưởng niệm nạn nhân vụ khủng bố bên ngoài nhà hát Bataclan - Ảnh: USA TODAY

Đêm 12/11, nhà hát Bataclan - nơi xảy ra vụ bắt cóc con tin khiến hơn 90 người thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương đã mở cửa trở lại với buổi trình diễn của ca sĩ nổi tiếng người Anh Sting. 1.500 vé đã được bán sạch sau 30 phút. Nam ca sĩ Sting sẽ dành toàn bộ lợi nhuận thu được từ buổi hòa nhạc tặng cho hai quỹ từ thiện giúp đỡ các nạn nhân trong vụ khủng bố.

Ngày 13/11 theo giờ địa phương, các hoạt động tưởng niệm khác cũng diễn ra trang trọng tại cả sáu địa điểm nơi những kẻ khủng bố đã thực hiện các vụ tấn công đẫm máu. Tại mỗi nơi, một tấm biển tưởng nhớ các nạn nhân được dựng lên sau lễ tưởng niệm.

Mot nam sau khung bo Paris: Thap len tinh yeu cuoc song
Cảnh sát Paris đặt hoa tưởng niệm nạn nhân vụ khủng bố bên ngoài nhà hát Bataclan - Ảnh: USA TODAY

Truyền thông cũng đã tiếp cận được Michael O’Connor, chàng trai dũng cảm che chắn cho Sara Badel Craeye. Cả hai giả vờ chết trong một tiếng đồng hồ mới thoát khỏi khủng bố. Michael và Sara cho biết, họ đã cùng nhau trải qua khoảng thời gian kinh khủng khi mỗi đêm đều thấy ác mộng, không thể ăn, ngủ, có thể hoảng loạn bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, họ đã bình phục và cả hai đều cho rằng chưa bao giờ họ thấy trân trọng cuộc sống như bây giờ.

Hiện hơn 400 người có mặt ở hiện trường vụ khủng bố ngày 13/11 năm ngoái vẫn đang điều trị những vết thương, trong đó 20 người vẫn còn nằm viện. 600 người khác đang được hỗ trợ, theo dõi các sang chấn tâm lý.

Thiên Như (Theo Telegraph, Metro, BBC, USA Today)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI