Một đám cưới biến thành ba đám tang chỉ vì tiền thách cưới

21/05/2017 - 07:00

PNO - Vì nhà gái thách cưới quá cao nên cái giá phải trả là ba đám tang của đôi bên hai họ trong vụ thảm án.

Hiện nay, dân số Trung Quốc lên tới hơn 1 tỷ người, nhưng lại bị ‘trai thừa gái thiếu’. Chính vì vậy mà khi đám cưới nhà gái thường thách cưới rất cao.

Mot dam cuoi bien thanh ba dam tang chi vi tien thach cuoi
 

Ba điều kiện căn bản là nhà, xe và tiền sính lễ lên tới hàng tỷ đồng, cưới vợ là một thách thức lớn với cánh mày râu Trung Quốc. Thậm chí, nhiều người vì bị thách cưới quá cao sinh ra phẫn uất mà gây ra những sự việc vô cùng thương tâm.

Đó là câu chuyện của gia đình chàng trai tên A Khải, 27 tuổi, sống ở một vùng nông thôn ở Trung Quốc.

A Khải và cô gái tên Tiểu Mẫn yêu nhau đã lâu, nhưng vì vun vén cho tương lai của hai người và gom đủ tiền sính lễ cho đám cưới, nên mãi cho đến năm 27 tuổi, họ mới quyết định tiến tới hôn nhân.

Gia đình Tiểu Mẫn được xếp vào dạng khá giả, bên dưới cô còn có một cậu em trai. Tuy nhiên, bố mẹ Tiểu Mẫn tư tưởng trọng nam khinh nữ, nên muốn gả con gái vào gia đình môn đăng hộ đối, để có thể toàn tâm toàn lực lo cho con trai.

Vì thế, lúc đặt vấn đề cưới xin, mẹ Tiểu Mẫn cũng nói rất rõ ràng: ‘Nhà chúng tôi chỉ có một đứa con gái, cho nên gả chồng cũng nên cân nhắc sính lễ. Nhất định phải có nhà, có xe, thêm vào đó là số tiền tương đương 300 triệu đồng thách cưới. Đại khái như thế là có thể tổ chức hôn lễ rồi’.

Mot dam cuoi bien thanh ba dam tang chi vi tien thach cuoi
 

May thay, A Khải và gia đình đã có sự chuẩn bị trước. Nhưng, tính cả nhà cả xe đã mất hơn hơn 1 tỷ đồng, nếu thêm 300 triệu, có vẻ hơi quá sức với một gia đình nông thôn.

Gia đình nhà A Khải xin giảm tiền thách cưới xuống hơn 150 triệu. Nghe đến đây, mẹ của Tiểu Mẫn đột nhiên thay đổi thái độ, cau có nói với nhà trai: ‘Nếu không có đủ 300 triệu, đừng hòng rước con gái tôi đi.’

Lâm vào tình thế bế tắc, gia đình A Khải xin về nhà để thương lượng thêm. Bàn bạc cả ngày trời, cuối cùng ông và bố mẹ của A Khải quyết định đi vay mượn thêm để có đủ tiền cho cậu quý tử có thể cưới người mà anh yêu thương.

Và thế rồi gia đình nhà gái đồng ý gả con đi, mọi thứ được chuẩn bị chu toàn.

Cho đến lúc rước dâu, mẹ Tiểu Mẫn lại bất ngờ đòi thách cưới lên gấp đôi, tức là hơn 600 triệu. Bà nói, chừng nào có đủ tiền mới cho nhà trai bước vào nhà.

Vì quá đột ngột nên gia đình A Khải thực hiện không nổi yêu sách của nhà gái. Thêm vào đó, bị nhà gái làm bẽ mặt trước bao nhiêu khách khứa, ông của A Khải sức khỏe vốn đã yếu nay lại bị đả kích lớn như vậy, phẫn uất quá mà qua đời.

Còn mẹ của A Khải vì quá xấu hổ với dân làng và hổ thẹn vì không lo được cho con trai, đã uống thuốc độc tự tử. Rất may là bà được phát hiện và đưa đi cấp cứu kịp thời nên vẫn giữ được mạng sống.

Mot dam cuoi bien thanh ba dam tang chi vi tien thach cuoi
 

 Nhiều người tiếc nuối vì tiền thách cưới mà một đám hỷ đã biến thành đám tang. Sau khi xảy ra sự việc, nhà gái không hề tỏ ra ăn năn, cũng không hề hỏi han, mà vẫn nằng nặc đòi tiền thách cưới.

Sau khi lo xong  hậu sự cho ông, A Khải đã tìm đến nhà Tiểu Mẫn. Lúc này mẹ Tiểu Mẫn vẫn giữ nguyên thái độ không  hề nao núng hỏi: ‘Cậu đã có đủ tiền hay chưa mà đòi đến rước con gái tôi đi thế hả?’

Câu hỏi như một mồi lửa châm ngòi nổ cho cơn tức giận đang sục sôi trong lòng A Khải. Anh bất chợt rút con dao giấu sẵn trong người ra và nói: ‘Tôi đến là để giết cả nhà các người.’

Dứt lời, anh chém liên tiếp về phía mẹ vợ tương lai nhưng bà đã kịp bỏ chạy. Thấy ngoài nhà có tiếng động bất thường, bố và em trai Tiểu Mẫn chạy ra xem. A Khải đang không làm chủ được bản thân, nên đâm cả hai người đến khi tử vong tại chỗ.

Trong lúc đó, mẹ Tiểu Mẫn đã kịp thoát thân và đi kêu cứu. Hàng xóm xung quanh biết chuyện, đã nhanh chóng báo cảnh sát.

Nhận được cấp báo, cảnh sát ngay lập tức tới hiện trường vụ việc. Tuy nhiên vẫn không thể ngăn được án mạng.

A Khải bị bắt trong lúc vẫn đang trút giận lên hai thi thể còn nằm trên mặt đất. Anh bị đưa về đồn công an và chờ ngày ra hầu toà.

Cha Chi (theo Baidu)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI