Mẹ đơn thân bật khóc khi nhận được khoản 'tiền tip' 2.000 đô-la

17/11/2017 - 19:35

PNO - Vất vả mưu sinh, một mình nuôi hai con thơ, tưởng chừng niềm tin yêu cuộc sống đã biến mất, nay cô bật khóc khi hiểu rằng cuộc đời này vẫn rất đẹp.

Số tiền 2.000 đô-la Singapore gấp ba lần mức thu nhập hàng tháng của cô đến từ vị khách có giàu lòng nhân hậu.

Nữ phụ vụ bàn 37 tuổi rời quê hương ở Penang (Malaysia) đến Singapore từ 10 năm trước. Năm 2012, cô ly hôn và một thân một mình bươn chải nuôi hai con.

Me don than bat khoc khi nhan duoc khoan 'tien tip' 2.000 do-la
Vị khách hào phóng Atwell Tay.

Cô nhận tất cả những việc có thể làm, hầu hết là lao động chân tay, phụ giúp việc nhà hoặc giặt ủi quần áo. Mỗi tối, cô còn tranh thủ làm việc trên tàu nhà nhà hàng ở khu Katong.

Người mẹ đơn thân chia sẻ: “Tôi chỉ là công dân tạm thời nên không nhận rất ít trợ cấp".

Thu nhập của cô từ tất cả công việc trên cộng lại hơn 700 đô-la Singapore. Với chi phí khá đắt đỏ ở Singapore, mỗi tháng cô đều phải thiếu trước hụt sau mới có thể lo nổi học phí hai con.

Khoản tiền tip trị giá 2.000 đô-la của vị khách là khoản tiền không hề nhỏ, giúp cô xoay xở được rất nhiều chi phí.

Ban đầu, cô tưởng vị khách nhầm lẫn vì hóa đơn của người này chỉ 66 đô-la. Vị khách là ông Atwell Tay chia sẻ:

“Gia đình tôi cũng kinh doanh ngành ẩm thực nên tôi hiểu người lao động phải vất vả như thế nào. Tôi nhìn thấy ở cô ấy sự chăm chỉ, tận tâm với công việc.

Phẩm chất ấy dường như rất khó tìm thấy ở lao động Singapore ngày nay. Tôi ấn tượng với thái độ của cô ấy và càng trân trọng hơn khi nghĩ đến xã hội có rất nhiều người không lao động siêng năng nhưng sẵn sàng ngửa tay xin tiền từ người khác”.

Bố mẹ Atwell Tay cũng từ tầng lớp lao động vượt khó gây dựng cơ nghiệp. Nhiều người có ý kiến cho rằng vì ông đã quá giàu nên có thể dễ dàng giúp đỡ rộng rãi như thế. 

Ông Atwell Tay khi ấy đi cùng vợ và con gái. Qua việc làm của mình, ông cũng muốn gửi đến con gái thông điệp đầy triết lý và nhân văn:

“Khiêm tốn, tự trọng là đức tính đáng quý. Ai cũng có hai bàn tay, một để lao động chăm chỉ, một để giang rộng giúp đỡ người khác”.

Anh Thông (Theo Stomp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI