Mẹ của kẻ sát nhân 'đổ nhiều nước mắt' cho các nạn nhân của con trai

28/03/2017 - 11:37

PNO - Bà Janet Ajao, mẹ của nghi phạm Khalid Masood, kẻ tiến hành vụ tấn công khủng bố nhắm vào Điện Westminster ngày 22/3, khiến 4 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương, nói rằng bà tan nát vì hành động của con.

Người mẹ sống ở thị trấn Trelech, hạt Carmarthenshire, tây nam xứ Wales, đã khóc nhiều vì thương xót các nạn nhân vụ khủng bố.

Me cua ke sat nhan 'do nhieu nuoc mat' cho cac nan nhan cua con trai
Bà Janet Ajao, mẹ của nghi phạm Khalid Masood, đã đổ nhiều nước mắt cho các nạn nhân bị con trai sát hại dã man - Ảnh: Jack Taylor/Getty Images

Bà Janet Ajao, mẹ của kẻ sát nhân Masood, chia sẻ với báo giới hôm 27/3: "Tôi muốn nói thật rõ ràng, không còn nghi ngờ gì nữa, rằng tôi không chấp nhận hành động con tôi đã làm, cũng như không ủng hộ niềm tin con tôi theo đuổi – nguồn gốc dẫn dắt nó đến việc thực hiện tội ác này”.

Bà Ajao cũng bày tỏ sự biết ơn cộng đồng và gia đình đã giúp bà đứng vững trong thời gian khó khăn này.

Me cua ke sat nhan 'do nhieu nuoc mat' cho cac nan nhan cua con trai
Vụ tấn công London ngày 22/3 đã cướp đi mạng sống của 5 người, trong đó có cảnh sát Keith Palmer và kẻ tấn công Masood - Ảnh: People

Ngày 22/3 định mệnh, Masood đã lái một chiếc xe với tốc độ 122 km/h đâm vào những người đi bộ trên cầu Westminster, sau đó dùng dao đâm chết Keith Palmer, một sĩ quan cảnh sát bảo vệ tòa nhà Quốc hội (Điện Westminster) khi anh này nổ súng chặn đường Masood.

Lực lượng bảo vệ tại chỗ đã bắn hạ Masood ngay bên ngoài nhà Quốc hội.

Me cua ke sat nhan 'do nhieu nuoc mat' cho cac nan nhan cua con trai
Cảnh sát bắn hạ Masood ngay bên ngoài tòa nhà Quốc hội Anh - Ảnh: Getty Images

Thủ tướng Anh Theresa May mô tả vụ tấn công là "bệnh hoạn và suy đồi”. Bà khẳng định những âm mưu dùng bạo lực đánh bại các giá trị mà Quốc hội đại diện tất sẽ "sụp đổ thất bại".

TÔ CHÂU (Theo Time, CNN, Boston Herald)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI