Mẹ bật khóc khi nghe nhịp tim của con trai đã chết

09/08/2017 - 06:41

PNO - Người mẹ không cầm được nước mắt khi nghe tiếng trái tim của cậu con trai quá cố, vang lên trong lồng ngực của người đàn ông xa lạ.

Con trai của bà Sandy Millington, anh Rikki Howell, chết vì xuất huyết não vào tháng 2/2017.

Trước đó, chàng trai 25 tuổi đã thể hiện nguyện vọng hiến tạng cho những người khác khi anh qua đời. Vì thế, chỉ vài ngày sau lễ tang của Rikki, anh Chris Horner, 31 tuổi, nhận được trái tim từ chàng trai xấu số.

Me bat khoc khi nghe nhip tim cua con trai da chet
Bà Sandy Millington chụp ảnh cùng người đang giữ nhịp đập của trái tim con trai bà, anh Chris Horner.

Sáu tháng sau, bà Millington đến gặp anh Chris Horner tại Durham (Anh) để lắng nghe tiếng đập từ quả tim của con trai.

Khi áp tai vào ngực Chris, bà Millington không khỏi rơi lệ: “Khoảnh khắc này cũng giống như tôi được ôm Rikki một lần nữa”.

Nhìn thấy bà Millington khóc, anh Horner nói: “Tôi cảm thấy như mình đã nhận cả cuộc đời chứ không phải chỉ một quả tim. Mọi người đều rất xúc động, đây là khoảnh khắc thiêng liêng cho cả hai chúng tôi”.

Trước đó, anh Horner và bà Millington có trò chuyện và viết thư cho nhau, nhưng chưa từng gặp mặt. Vì thế, cả hai đều cảm thấy lo lắng vào buổi hẹn.

Nhưng khi nhìn thấy anh Horner vẫn khỏe mạnh, bà Millington cảm thấy như Rikki đã không chết một cách vô ích.

 

Quả thật là vậy, từ hai gia đình đau buồn, nhờ Rikki, giờ đây một niềm hạnh phúc mới đã giúp mọi người vượt qua ký ức bi thảm.

Anh Chris Horner được chẩn đoán mắc bệnh viêm nội mạc tim. Anh từng cảm thấy tội lỗi về việc cấy ghép tim cho đến khi gặp gia đình của Rikki Howell.

Anh thổ lộ: “Hai tuần đầu sau ca cấy ghép, tôi cảm thấy có lỗi vì ai đó phải chết để tôi tiếp tục sống, và đó quả là trách nhiệm to lớn. Nhưng bà Sandy bảo rằng nếu Rikki có thể chọn ai là người nhận quả tim, đó sẽ là một người sống vì gia đình giống như tôi”.

Me bat khoc khi nghe nhip tim cua con trai da chet
Giống như nạn nhân Rikki Howell, anh Chris Horner cũng là một người cha. Trong ảnh là cậu con trai của Chris, "vui mừng vì cha mình được thay tim".

Bà Millington nói thêm: “Tìm Chris và lắng nghe nhịp tim của Rikki một lần nữa thật là điều đáng kinh ngạc. Tôi không muốn Chris cảm thấy có lỗi. Chúng tôi sẽ làm mọi thứ để có thêm thời gian cạnh Rikki, nhưng điều đó là không thể”.

“Vì vậy, tôi muốn cậu ấy trân trọng cuộc sống và tận hưởng món quà mà con trai tôi trao tặng”.

Tấn Vĩ (Theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI