Máy bay Nga hạ cánh khẩn xuống cánh đồng bắp vì va phải đàn chim

15/08/2019 - 16:56

PNO - Theo hãng thông tấn nhà nước Nga TASS, một máy bay chở khách phải hạ cánh khẩn cấp xuống cánh đồng ngô (bắp) ngay bên ngoài sân bay Moscow hôm thứ Năm sau khi đâm phải đàn chim hải âu.

Máy bay Air321 A321 của Ural Airlines chở 226 hành khách và phi hành đoàn gồm 7 người từ sân bay Zhukovsky của Moscow đến Simferopol, một thành phố trên Bán đảo Crimea. Theo một quan chức của Cơ quan Vận tải Hàng không Liên bang, ngay sau khi cất cánh, chiếc máy bay đụng phải "đàn chim và một số con chim bị hút vào động cơ”.

May bay Nga ha canh khan xuong canh dong báp vi va phai dan chim
"Cuộc tấn công" của bầy chim khiến một động cơ bốc cháy và một động cơ khác ngừng hoạt động

Cơ trưởng Damir Yusupov gọi cho sân bay yêu cầu hạ cánh khẩn cấp nhưng sau đó quyết định đưa máy bay đáp xuống cánh đồng bắp gần khu định cư Ramenskoye ở khu vực Moscow.

Hành khách cho biết họ nhìn thấy “ánh chớp và sau đó là mùi khói” khi một trong những động cơ bốc cháy, trước lúc động cơ thứ hai cũng ngừng hoạt động.

May bay Nga ha canh khan xuong canh dong báp vi va phai dan chim
Trong lúc nguy cấp, cơ trưởng quyết định cho máy bay hạ cánh xuống đồng bắp thay vì quay lại sân bay.

Các quan chức nói với TASS rằng vụ hạ cánh khẩn cấp diễn ra trong một khu vực cách chưa đầy 1 km từ đường băng của sân bay. Hai mươi ba người, bao gồm năm trẻ em, đã phải nhập viện do chấn thương, phần lớn liên quan đến va đập vùng đầu.

Vào tháng 5/2019, ít nhất 41 người trên máy bay Aeroflot SU1492 của Nga đã thiệt mạng sau khi máy bay hạ cánh xuống sân bay Moscow và bốc cháy dữ dội.

Vào tháng 6/2019, hai hành khách đã thiệt mạng trên chuyến bay của Angara Airlines ở Siberia sau khi máy bay trượt khỏi đường băng và bốc cháy.

May bay Nga ha canh khan xuong canh dong báp vi va phai dan chim
Vụ tai nạn không khỏi khiến nhiều người nhớ lại thảm họa hồi tháng 5/2019 khiến 41 người thiệt mạng khi một máy bay bốc cháy trên đường băng tại Moscow lúc hạ cánh.

Linh La (Theo CNN, Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI