Máy bay của United Airlines cháy động cơ khi cất cánh

24/05/2017 - 16:42

PNO - Sau loạt bê bối tai tiếng, kéo hành khách khỏi máy bay, chở hành khách đi lạc, United Airlines lại gặp sự cố cháy động cơ khi cất cánh.

Một chuyến bay của hãng hàng không Mỹ United Airlines đã phải sơ tán hành khách đêm 23/5, sau khi một động cơ của chiếc Boeing 757 bốc cháy khi cất cánh.

Sự cố xảy ra khi chiếc máy bay đang trên hành trình từ Newark (New Jersey) tới San Francisco (California), và được tháp điều khiển không lưu sân bay quốc tế Liberty tại Newark phát hiện ra.

May bay cua United Airlines chay dong co khi cat canh
Chuyến bay 1579 của hãng hàng không United Airlines đang được xử lý an toàn trên sân bay Liberty ở thành phố Newark sau khi một động cơ máy bay phát hỏa - Ảnh: Reuters

Thông báo của hãng hàng không United ghi rõ: Sự cố xảy ra khi chiếc máy bay Boeing 757 số hiệu 1579 của hãng đang cất cánh đi San Francisco. 

Khi một động cơ bốc cháy, máy bay đã lập tức bung thang trượt và sơ tán hành khách cùng nhân viên phi hành đoàn theo quy định an toàn hàng không.

Trên máy bay lúc đó có 124 hành khách và 7 nhân viên phi hành đoàn.

Sân bay đã đóng cửa trong một khoảng thời gian để Sở Cảnh sát Cảng vụ sân bay dập tắt ngọn lửa và dọn dẹp sạch đường băng.

Nhà chức trách sân bay Liberty cho biết trên trang Twitter của sân bay, có tổng cộng có 5 người bị thương nhẹ trong vụ việc.

Cơ quan an toàn hàng không FAA đang bắt tay vào điều tra nguyên nhân sự cố.

Thanh Vân (Theo CNN, Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI