Mang theo một quả táo lên máy bay, khách bị phạt 500 USD

23/04/2018 - 13:27

PNO - Hải quan Mỹ phạt nữ hành khách trên chuyến bay của Delta, vì đã đem quả táo mà các tiếp viên phát cho cô trên chuyến bay đi lên chuyến bay trở về.

Crystal Tadlock được tặng một quả táo trên chuyến bay đến Paris hôm thứ Tư 18/4. Cô không đói vào thời điểm đó và nghĩ rằng mình có thể dùng nó làm bữa ăn nhẹ khi từ Pháp quay về Denver vài ngày sau đó.

Cô Tadlock có thể biết qua thông báo rằng các mặt hàng tươi sống phải được khai báo tại cảng nhập cảnh ở Minneapolis, mà theo lực lượng Hải quan và Tuần tra biên giới thì bao gồm cả trái cây tươi.

Mang theo mot qua tao len may bay, khach bi phat 500 USD
Theo hãng hàng không, khách hàng nên tiêu thụ hết những thực phẩm được phát trên máy bay trước khi hạ cánh.

Quá trình kiểm tra ngẫu nhiên phát hiện quả táo và nhân viên đưa cô Tadlock đến trước đại lý hải quan.

Cô Tadlock kể: “Anh ấy hỏi tôi rằng chuyến đi Pháp của tôi có đắt không và tôi nói, 'vâng'. Tôi thực sự không hiểu tại sao anh ta lại hỏi câu đó, và sau đó anh ta nhẹ nhàng nói ‘Sẽ tốn kém hơn rất nhiều sau khi tôi phạt bạn 500 đô la’”.

Kết quả, nữ hành khách bị phạt 500 USD và thu hồi chức năng thông hành toàn cầu.

Chức năng thông hành toàn câu Global Entry được cấp thông qua quá trình sàng lọc và cho phép du khách quốc tế qua cửa hải quan nhanh chóng hơn.

Cô Tadlock, sinh sống ở ngoại ô Arvada của Denver, không đưa ra thêm bình luận nào về vấn đề.

Mang theo mot qua tao len may bay, khach bi phat 500 USD
Cô Tadlock rất bức xúc vì khoản phạt và quyết định theo đuổi việc khiếu nại đến cùng.

Hãng Delta không bình luận công khai về trường hợp của cô Tadlock, nhưng trong một tuyên bố từ người phát ngôn Michael Thomas, hãng hàng không cho biết họ khuyến khích khách hàng “tuân thủ các chính sách, yêu cầu của Hải quan và Tuần tra Biên giới (CBP)”.

Trong một tuyên bố, CBP từ chối đưa ra chi tiết về trường hợp hoặc bất kỳ đợt kiểm tra cụ thể nào do chính sách bảo mật. Tuy nhiên, người phát ngôn của cơ quan, Steven Bansbach nói “tất cả các mặt hàng nông nghiệp đều phải được khai báo”.

Tadlock nói với kênh Fox 31 rằng cô rất thất vọng với hải quan và đã chỉ vào logo Delta trên bao bì quả táo, cho thấy xuất xứ rõ ràng từ hãng hàng không.

Tadlock nói: "Thật không may khi tôi phải trải qua điều đó và bị đối xử như một tội phạm vì chút trái cây".

Một quan chức khác của Delta nói với tờ Washington Post rằng hãng cung cấp thực phẩm nhằm để hành khách tiêu thụ ngay trên máy bay. Đồng thời, hãng sẽ không xem xét lại các chính sách của mình sau vụ việc.

Mặc dù có sự vi phạm rõ ràng, cô Tadlock nói rằng cô sẽ đấu tranh tới cùng để đòi lại khoản tiền phạt và chức năng thông hành toàn cầu.

Linh La (Theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI