Malaysia sẽ phạt tù, phạt tiền và đánh roi tội phạm ấu dâm

29/03/2017 - 13:00

PNO - Tội phạm ấu dâm tại Malaysia có thể chịu hình phạt rất nặng, gồm án tù, phạt tiền và cả hình thức đánh bằng roi.

Dự luật chống xâm hại tình dục trẻ em năm 2017 của Malaysia vừa được trình lên Quốc hội nước này lần đầu tiên. 

Malaysia se phat tu, phat tien va danh roi toi pham au dam
Hình minh hoạ. Nguồn: RT

Dự luật này nhắm đến bảo vệ mọi trẻ em tuổi dưới 18. Theo dự luật, công dân Malaysia mà phạm tội xâm hại tình dục trẻ em ở nước ngoài cũng có thể bị kết án theo luật pháp Malaysia. 

Bất cứ ai bị phát hiện dính líu đến việc sản xuất, sở hữu, phát tán phim khiêu dâm trẻ em có thể bị phạt tù không quá 30 năm và bị đánh không ít hơn 6 roi. 

Bất cứ ai bị phát hiện sử dụng một đứa trẻ để làm phim khiêu dâm trẻ em sẽ bị tù không quá 20 năm và bị đánh không quá 5 roi.

Dự luật này còn có cả các nội dung liên quan đến chải chuốt cho trẻ em, coi việc một người giao tiếp mang tính sắc dục hoặc gặp gỡ trẻ em với mục đích tình dục, là tội. 

Một cá nhân phạm tội tấn công tình dục về thân thể đối với một đứa trẻ có thể bị tù không quá 20 năm và có thể bị đánh roi.

Các cá nhân có hành vi tình dục không trực tiếp trước sự hiện diện của một đứa trẻ có thể bị tù đến 10 năm và bị phạt tiền không quá 20 nghìn ringgit Malaysia (hơn 100 triệu đồng). 

Cũng theo dự luật, những người có quan hệ tin tưởng với trẻ em, như là cha mẹ, giáo viên, nhân viên y tế hoặc công chức, mà phạm tội với trẻ em, có thể bị tăng thêm hình phạt đến 5 năm và bị đánh không ít hơn 2 roi. 

Trẻ em cũng có thể được tòa gọi ra làm nhân chứng và có đủ thẩm quyền cung cấp bằng chứng, trừ trường hợp tòa nhận định khác.

Cũng theo dự luật, một bị cáo không thể sử dụng việc không biết đứa trẻ chưa đủ 18 tuổi làm cái cớ bao biện. Nếu bị cáo không hề có những hành động hợp lý để xác định tuổi của đứa trẻ, tội càng nặng. 

Trước đó, Thủ tướng Najib Razak từng khẳng định chính phủ Malaysia kiên quyết không dung thứ tội phạm bóc lột và xâm hại tình dục trẻ em, và sẽ tìm mọi cách quét sạch thứ tội phạm kinh khủng này.

Đại An (theo The Star)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI