Malaysia sẽ có luật chống xâm hại trẻ em

13/03/2017 - 18:07

PNO - Thủ tướng Malaysia Najib Razak cam kết Quốc hội nước này sẽ bàn thảo một đạo luật mới chuyên về tội xâm hại trẻ em theo hướng bao quát và toàn diện.

Theo trang Borneo Post, Thủ tướng Malaysia vừa đưa ra thông tin này tại mội hội thảo về đối phó tội phạm xâm hại trẻ em hôm nay, 13/3/2017. Ông kêu gọi các chính đảng ở nước này ủng hộ đạo luật mới vì đây là trách nhiệm của mọi đảng phái, bất kể quan điểm chính trị khác nhau.

Malaysia se co luat chong xam hai tre em
Thủ tướng Malaysia Najib Razak phát biểu tại hội thảo đối phó với nạn xâm hại trẻ em, hôm 13/3/2017

Ông Najib cũng cho biết chính phủ Malaysia đang lên kế hoạch thành lập một tòa án đặc biệt để xử các vụ xâm hại tình dục trẻ em. Tòa án này sẽ độc lập với tòa trẻ em đang có, là tòa chuyên xử các vụ án trong đó bị cáo là trẻ em.

Ông cam kết chính phủ sẽ không nương tay với các hành vi khai thác tình dục và xâm hại trẻ em, và sẽ tìm mọi cách triệt tiêu những tội ác ghê tởm này.

Ông dẫn các số liệu thống kê cho thấy có khoảng 5.800 vụ xâm hại tình dục trẻ em được ghi nhận trong các năm từ 2010 đến 2015 ở Malaysia, như vậy trung bình mỗi năm có hơn 960 vụ. Trong đó gần một nửa là hiếp dâm, còn lại là các vụ loạn luân, lạm dụng…

“Những vụ việc như vậy đáng nhẽ không được xảy ra. Chúng ta không thể để con trẻ tiếp tục trở thành mục tiêu của những kẻ tấn công tình dục,” ông Najib nói. Thủ tướng Malaysia tin rằng trẻ em phải được tôn trọng như những cá nhân bình đẳng với người lớn, có quyền như người lớn trong việc được bảo vệ khỏi mọi đe dọa.

Ông cho rằng các xâm hại tình dục đối với trẻ em phải được coi là những tội ác tồi tệ nhất, vì nó tác động khủng khiếp và ám ảnh nạn nhân ngay cả khi họ trưởng thành.

Dẫn ví dụ một số vụ người nước ngoài xâm hại trẻ em ở Malaysia, ông Najib bày tỏ phẫn nộ khi trẻ em bị những kẻ ấu dâm làm hại.

“Khi đó, chúng ta đứng trước thách thức nặng nề là phải tìm cho ra những kẻ ‘sói đội lốt cừu’ đang ẩn náu ngay trong xã hội chúng ta,” ông nói.

Ông Najib mong các bậc phụ huynh tự tìm cách bảo vệ con em khỏi những tội ác này, dạy con trẻ phân biệt những hành vi đụng chạm phù hợp và không phù hợp, cũng như kêu gọi toàn xã hội quan tâm nhiều hơn đến vấn nạn này.

Đại An 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI