Malaysia bắt nghi phạm thứ 3 trong vụ sát hại ông Kim Jong-nam

16/02/2017 - 16:29

PNO - Tân Hoa xã dẫn nguồn tin một quan chức Malaysia cho biết cảnh sát Kuala Lumpur đã bắt giữ nghi phạm thứ 3 liên quan đến vụ sát hại ông Kim Jong-nam, anh cùng cha khác mẹ với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Thông tin liên quan đến nghi phạm thứ 3 chưa được tiết lộ, trong bối cảnh sáng 16/2 cảnh sát Malaysia mới bắt một phụ nữ mang hộ chiếu Indonesia, được cho là nghi phạm thứ 2 trong vụ sát hại ông Kim Jong-un ở sân bay Kuala Lumpur. Hiện Malaysia đang săn lùng kẻ chủ mưu của vụ giết người chấn động thế giới này.

Malaysia bat nghi pham thu 3 trong vu sat hai ong Kim Jong-nam
Người phụ nữ được cho là một trong những nghi phạm trong vụ sát hại ông Kim Jong-nam được giải đi từ một đồn cảnh sát ở Kuala Lumpur ngày 16/2 - Ảnh: CCTV

Chánh thanh tra cảnh sát Malaysia Khalid Abu Bakar cho biết nữ nghi phạm bị bắt sáng 16/2 được nhận diện là Siti Aishah, 25 tuổi. Diện mạo của cô ta khớp với hình ảnh người phụ nữ bị camera an ninh sân bay ghi được.

Nữ nghi phạm đầu tiên, 29 tuổi, mang hộ chiếu một nước Đông Nam Á, bị bắt tại Sân bay quốc tế Kuala Lumpur 2 ngày 15/2. Cảnh sát đang cố gắng điều tra để xác định xem hộ chiếu của họ có phản ánh đúng quốc tịch thực của hai nữ nghi phạm hay không.

Triều Tiên từ lâu đã bị nghi ngờ đào tạo điệp viên giả làm người nước ngoài. Năm 1987, khi một nữ quân nhân Triều Tiên bị bắt vì tình nghi đặt bom trên một máy bay phản lực chở khách của hãng hàng không Hàn Quốc Korean Air, cô này sử dụng một bí danh của Nhật Bản và nói tiếng Nhật.

Malaysia bat nghi pham thu 3 trong vu sat hai ong Kim Jong-nam
Cảnh sát từ chối trả lời các câu hỏi của giới truyền thông sau khi các quan chức sứ quán Triều Tiên rời khỏi bệnh viện ở Kuala Lumpur, nơi bảo quản thi thể của ông Kim Jong-nam - Ảnh: AFP

Truyền thông Malaysia đưa tin cảnh sát cũng đang tìm kiếm 4 nghi phạm nam liên can đến cái chết của ông Kim Jong-nam, cho thấy âm mưu sát nhân táo tợn có nhiều người tham gia hơn so với ước đoán ban đầu.

Kênh truyền hình Channel NewsAsia đưa tin cảnh sát đã bắt giữ bạn trai người Malaysia của một nữ nghi phạm trong vụ án. Hiện chưa rõ vai trò của người đàn ông này trong vụ sát hại người anh cùng cha khác mẹ của Chủ tịch kim Jong-un.

Ông Kim Jong-nam, 45 tuổi, giấy tờ mang tên Kim Chol, đang chuẩn bị lên máy bay ở Kuala Lumpur (Malaysia) để bay về nhà ông ta ở Macau sáng 13/2 thì bị hai phụ nữ tấn công và đầu độc tại nhà ga số 2 của Sân bay quốc tế. Ông Kim chết khi đang trên đường được cấp cứu đến bệnh viện.

THIỆU HƯNG (Theo NYTimes, CGTN, CNA, AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI