'Lời nói dối' của Steve Jobs có giá 174.000 USD

19/03/2018 - 14:44

PNO - Theo thông tin từ nhà bán đấu giá, bức thư xin việc viết tay của người đồng sáng lập hãng Apple, Steve Jobs vừa tìm được chủ nhân mới với mức giá hơn 174.000 USD.

Nhà đấu giá RR nói với Reuters rằng người mua là một doanh nhân internet thành đạt từ nước Anh và muốn giữ kín danh tính.

'Loi noi doi' cua Steve Jobs co gia 174.000 USD
Người đồng sáng lập hãng Apple, Steve Jobs

Lá thư xin việc chỉ vỏn vẹn một trang, viết vào năm 1973, không ghi rõ vị trí mà Steve Jobs đăng ký.

Tuy nhiên, trong tài liệu này, Steve Jobs miêu tả mình là sinh viên ngành ngữ văn Anh tại Reed College, dù thực tế là ông đã bỏ học sau khi hoàn thành một học kỳ năm 1972.

Thay vào đó, Steve tiếp tục sống với bạn bè trong khuôn viên trường và đến dự thính một số lớp học trong vòng một năm.

'Loi noi doi' cua Steve Jobs co gia 174.000 USD
Bức thư xin việc của Steve Jobs thời còn đi học có giá hơn 174.000 USD (gần 4 tỷ đồng).

Ngoài ra, Steve Jobs ghi rằng mình có kinh nghiệm lập trình và tính toán. Ở mục "những khả năng đặc biệt", ông viết, "kỹ sư điện tử hoặc kỹ sư thiết kế phần mềm kỹ thuật số".

Đơn xin việc viết tay cũng tiết lộ rằng Steve Jobs có bằng lái xe nhưng không có xe và điện thoại. Mục “phương tiện di chuyển," ông viết, "có thể lái, nhưng không có xe".

Nhờ những lời nói dối "vô hại" này, cuối cùng Steve Jobs cũng được tuyển vào làm việc cho hãng sản xuất trò chơi điện tử Atari. Năm 1976, Jobs và Steve Wozniak thành lập Apple.

Ban đầu, các chuyên gia ước tính giá trị bức thư là 50.000 USD. Đồng thời trong phiên đấu giá, một cuốn cẩm nang Mac OS X và một tờ báo có chữ ký của Steve Jobs cũng được bán ở mức giá lần lượt là 41.806 USD và 26.950 USD.

Linh La (Theo Reuters,Sputnik)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI