Lời nhắn thắt lòng của nhà thiết kế Kate Spade trước khi tự sát: ‘Mẹ luôn yêu con’

06/06/2018 - 10:51

PNO - Trước khi tự kết liễu đời mình do căn bệnh rối loạn lưỡng cực, nhà thiết kế thời trang hàng đầu của Mỹ Kate Spade đã dành những lời yêu thương cuối cùng cho con gái yêu dấu.

Ngày 5/6, giờ địa phương, các tờ báo lớn trên thế giới đồng loạt chạy hàng tiêu đề về sự ra đi đột ngột của Kate Spade. Rạng sáng hôm đó, Kate Spade, nhà thiết kế thời trang lừng danh 55 tuổi, đã treo cổ bằng một chiếc khăn quàng tại căn hộ ở Park Avenue, New York, Mỹ.

Loi nhan that long cua nha thiet ke Kate Spade truoc khi tu sat: ‘Me luon yeu con’
Nhà thiết kế thời trang lừng danh Kate Spade. Ảnh: AP

Cô để lại một lá thư tuyệt mệnh đau lòng cho đứa con gái Frances, 13 tuổi, với nội dung: “Con yêu dấu, mẹ luôn yêu con. Đây không phải là lỗi của con đâu. Hãy hỏi bố xem!”.

Trong một thông cáo đưa ra vào chiều 5/6, gia đình Spade cho biết: “Bi kịch ngày hôm nay khiến gia đình chúng tôi vô cùng đau đớn. Chúng tôi yêu Kate và sẽ nhớ cô ấy vô cùng. Gia đình mong rằng sự riêng tư của chúng tôi sẽ được tôn trọng trong quãng thời gian khó khăn này”.

Theo gia đình của nhà thiết kế thời trang Kate Spade, việc cô tự tử không phải là điều bất ngờ, bởi cô đã vật lộn suốt nhiều năm với chứng bệnh rối loạn lưỡng cực (hay còn gọi là hưng - trầm cảm) gây suy nhược tâm thần. Nhưng Kate không dám tìm đến sự giúp đỡ của bác sĩ, do sợ rằng điều đó sẽ làm tổn hại đến thương hiệu của mình.

Loi nhan that long cua nha thiet ke Kate Spade truoc khi tu sat: ‘Me luon yeu con’
 

Cảnh sát cho biết chồng của Kate, Andy Spade - anh trai của diễn viên David Spade, đã có mặt ở căn hộ của gia đình khi Kate kết liễu đời mình.

Chị gái của Kate, Reta Saffo đã nói về cuộc chiến với chứng bệnh tâm lý của em gái, việc cô từ chối điều trị y tế cũng như chuyện cô bị ảnh hưởng ra sao sau vụ tự sát của nam diễn viên Robin Williams vào tháng 8/2014.

“Đôi khi bạn không thể cứu người ta khỏi bàn tay của chính bản thân họ”, bà Saffo cho biết trên tờ The Kansas City Star.

Theo lời của Saffo, rất nhiều lần Andy giục Kate đi điều trị, nhưng Kate không bao giờ quyết tâm đến cùng.

Loi nhan that long cua nha thiet ke Kate Spade truoc khi tu sat: ‘Me luon yeu con’
Kate Spade cùng chồng, Andy Spade. Ảnh: Wireimage

“Chúng tôi gần như đã đóng gói hành lý của Kate, nhưng cuối cùng, hình ảnh của thương hiệu vẫn quan trọng hơn đối với em gái tôi. Em tôi chắc chắn rất lo lắng về những điều mọi người sẽ nói nếu họ phát hiện ra bệnh tình của nó”, Saffo cho hay.

Sau nhiều lần cố gắng và giúp đỡ em gái mình, cuối cùng Saffo đã gần như bỏ cuộc, cho đến khi bà nhận thấy nhà thiết kế thời trang ngầm ám chỉ về kế hoạch tự tử của mình.

"Một trong những điều cuối cùng em gái nói với tôi là, ‘Em biết chị ghét những đám tang và không muốn tham dự chúng, nhưng làm ơn, ít nhất hãy đến đám tang của em!' Tôi biết em tôi có lẽ đã có một kế hoạch, nhưng nó khăng khăng chối rằng không phải”, Saffo nói.

Theo Saffo, em gái bà đã cho thấy những dấu hiệu tâm lý bất thường ngay từ khi còn trẻ. Song, Kate lại chọn cách tự xoa dịu căn bệnh rối loạn lưỡng cực của mình bằng rượu.

Sau vụ việc nam diễn viên Robin Williams tự sát vào năm 2014, Saffo càng thêm lo ngại về tình trạng sức khỏe của em gái.

Vào lúc báo chí đưa tin về vụ tự tử của Williams, Saffo và Kate đang cùng có mặt tại một khách sạn ở Santa Fe. Cả hai đều bị sốc và buồn, tuy nhiên, Kate Spade dường như rất quan tâm đến các bản tin này.

“Kate cứ quan sát và xem đi xem lại. Tôi nghĩ rằng em tôi đã có kế hoạch kể từ khi ấy”, Saffo nói.

Loi nhan that long cua nha thiet ke Kate Spade truoc khi tu sat: ‘Me luon yeu con’
Căn hộ nơi Kate Spade tự tử. Ảnh: COVETEUR

Kate và chồng bà tung ra dòng thời trang thiết kế của họ vào năm 1993, bắt đầu với dòng túi xách Kate Spade, sau đó mở rộng đến sản phẩm quần áo và các phụ kiện khác. Sau 3 năm, cặp vợ chồng mở cửa hàng đầu tiên, và sau một thập kỷ, họ tiếp tục phát triển công ty của mình.

Kate phát triển thị trường quốc tế vào năm 2004. Chồng bà, Andy cũng tung ra một dòng túi xách nam, Jack Spade, vào năm 1996, hiện vẫn được bán tại các cửa hàng như Barneys.

Năm 2006, Kate tạm dừng công việc để chăm sóc con gái. Andy tiếp tục làm việc với các thương hiệu như Target, J.Crew và Warby Parker và mở studio thiết kế. Năm 2017, thương hiệu Kate Space được Coach mua lại với số tiền lên tới 2,4 tỷ USD.

Trước khi qua đời, Kate Spade sống cùng chồng và con gái trong căn hộ thuộc khu vực Park Avenue. Cặp đôi đã mua căn hộ 9 phòng vào năm 1999 với giá 2,675 triệu USD. Họ cũng sở hữu một vườn nho ở Thung lũng Napa.

Loi nhan that long cua nha thiet ke Kate Spade truoc khi tu sat: ‘Me luon yeu con’
Bên trong một cửa hiệu của Kate Spade

Lan Phương (Theo Dailymail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI