Lộ hồ sơ thuế cá nhân Tổng thống Trump

15/03/2017 - 12:09

PNO - Kênh truyền hình Mỹ MSNBC mới đây đã tiết lộ hai trang trong hồ sơ thuế năm 2005 của Tổng thống Mỹ Donald Trump, nhiều khả năng ông đã gian lận thuế.

Theo thông tin có được từ hai trang tờ khai thuế trên, tỷ phú Trump ở thời điểm năm 2005 đã nộp 38 triệu USD tiền thuế trong tổng thu nhập 150 triệu USD. Tỷ lệ này tương đương 25,3%. Tờ khai không ghi rõ các khoản thu nhập của ông Trump.

Theo phân tích của các chuyên gia ngành thuế thì tỷ lệ này cao hơn tỷ lệ 24% là tỷ lệ trung bình của người dân Mỹ nhưng vẫn thấp hơn tỷ lệ 27,4% quy định cho người có thu nhập cao. Vì vậy, nhiều khả năng ông Trump đã có hành vi gian lận thuế.

Lo ho so thue ca nhan Tong thong Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump đối mặt với sức ép công khai hồ sơ thuế cá nhân - Ảnh: UPI

Việc công khai hồ sơ thuế cá nhân của một người mà không có sự đồng ý của người ấy là trái pháp luật.

Ông Trump từng nhiều lần hứa hẹn sẽ công khai tờ khai thuế cá nhân trong suốt chiến dịch tranh cử vừa qua nhưng đều thất hứa. Ứng cử viên Hillary Clinton thường nhắm vào công kích ông Trump ở điểm này.

Giới truyền thông cho rằng những thông tin từ hai trang giấy dù ít ỏi nhưng rất quan trọng vì nó sẽ gây sức ép, buộc ông Trump phải có bước tiếp theo công khai nhiều hơn nữa thông tin về hồ sơ thuế cá nhân.

Đây là điều mà dư luận đặc biệt quan tâm kể từ khi ông Trump ra tranh cử chức tổng thống Mỹ.

DUY AN (Theo Guardian, Washington Post)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI