Lịch sử bê bối của hãng hàng không lôi khách ra khỏi máy bay

12/04/2017 - 17:00

PNO - Sau sự cố hành khách bị lôi khỏi máy bay Mỹ, dư luận không ngừng khai quật lại những vụ lùm xùm trước đây nhằm gây áp lực cho hãng hàng không United Airlines.

Sau những hình ảnh gây bức xúc từ vụ hành khách bị lôi khỏi máy bay của hãng hàng không United Airlines, dư luận không ngừng khai quật lại những vụ lùm xùm trước đây nhằm gây áp lực cho hãng hàng không này.

1. Đuổi trẻ tự kỷ ra khỏi máy bay

Vụ việc xảy ra năm 2015. Khi ấy, gia đình 4 người của chị Donna Beegle đang có mặt trên chuyến bay của hãng United Airlines bay từ Orlando đến Portland, Oregon với hạng vé phổ thông.

Lich su be boi cua hang hang khong loi khach ra khoi may bay
Chị Donna và con gái - Ảnh: Viral Spell

Con gái Juliette (15 tuổi) của chị mắc chứng tự kỷ, không thoải mái khi bay. Khi thấy con không thích thức ăn được phục vụ trên máy bay vì có vẻ nguội lạnh, chị Donna yêu cầu mua phần ăn nóng phục vụ ở khoang hạng nhất. Tuy nhiên, chị bị từ chối.

Juliette vì không được đáp ứng yêu cầu nên bắt đầu có dấu hiệu mất bình tĩnh. Chị Donna khi ấy nói với tiếp viên rằng nếu con gái chị không được thỏa mãn thì cô bé sẽ bị kích động tâm lý và có thể cào cấu người xung quanh.

Sau đó, tiếp viên đã phục vụ mẹ con chị Donna như yêu cầu của chị. Sựu việc chưa dừng lại ở đó. Cơ trưởng bất ngờ thông báo máy bay sẽ dừng lại ở Salt Lake City vì có hành khách gặp vấn đề. Chị Donna không biết cơ trưởng đang nói về trường hợp con gái mình.

Khi máy bay đáp xuống Salt Lake City, cảnh sát đã lên áp tải gia đình chị Donna rời khỏi máy bay. Họ buộc phải đón chuyến bay khác.

Chị Donna sau đó đệ đơn kiện United Airlines vì đã cư xử thô bạo với gia đình chị. Chị cho biết mục đích của vụ kiện nhằm tạo tiếng nói, buộc các hãng hàng không phải có chương trình huấn luyện tiếp viên ứng xử với hành khách tự kỷ.

Tuy nhiên, United Airlines cho rằng họ không sai. Họ cho rằng việc chị Donna dọa nếu nhu cầu không được đáp ứng, con gái chị có thể cào cấu ai đó là lời nói mang tính hăm dọa, ảnh hưởng đến các hành khách khác. 

2.‘Đập vỡ cây đàn’ vì United Airlines

Năm 2009, trong một chuyến bay của United Airlines, nhạc sĩ người Scotland Dave Carroll phát hiện cây đàn yêu quý của mình bị hỏng nặng trong quá trình vận chuyển. Nhiều người khẳng định thấy nhân viên máy bay đã ném mạnh cây đàn của anh trong quá trình chuyển lên khoang hành lý.

Phản ứng của United Airlines khi ấy là không bồi thường cho Dave Carroll vì anh phản hồi về sự việc sau 24 giờ kể từ khi nhận lại cây đàn.

Đáp lại, nhạc sĩ trẻ đã sáng tác ca khúc ‘United Breaks Guitars’ (United đập vỡ đàn) với ca từ là những câu chữ cảm thán sau sự cố ngoài ý muốn và thái độ cứng nhắc của hãng hàng không này.

Ca khúc trên đã trở thành hiện tượng trên cộng đồng mạng, thu hút 17 triệu lượt xem trên YouTube.

Sau vụ rắc rối này, cổ phiếu đã giảm 10%, khiến hãng này tổn thất 180 triệu USD. Trong khi đó, Dave Carroll nhận được hơn 51.000 chiếc guitar từ những người hâm mộ bất đắc dĩ.

3. Chó cưng chết do United Airlines

Vụ việc xảy ra hồi tháng Hai năm nay. Hành khách người Mỹ Kathleen Considine vì quá giận dữ đã đăng tải câu chuyện của cô lên Facebook.

Lich su be boi cua hang hang khong loi khach ra khoi may bay
Lời phàn nàn của chị Kathleen Considine - Ảnh: Facebook

Chú cho cưng Jacob (nặng 36kg) của chị đã được hãng Unites Airlines đồng ý nhận đăng ký bay trên chuyến bay từ Detroit tới Portland với một giờ nghỉ ở Chicago.

Trước đó, hãng máy bay khẳng định chú chó Jacob sẽ có chuồng vừa vặn trong hai chặng bay.

Tuy nhiên, trong chặng bay thứ hai từ Chicago đến Portland, hãng đã không cung cấp được chuồng vừa với Jacob. Chú chó bị nhốt trong cũi suốt 20 tiếng đồng hồ trong lúc chờ có chuyến bay trang bị chuồng phù hợp.

Sau khi chuyến bay đáp đến Porland, thể trạng Jacob yếu dần và chú chó chết vài tiếng sau đó. United Airlines cho biết có tiêm thuốc vào cơ thẻ Jacob. Tuy nhiên, họ một mực không nhận lỗi vì những bất tiện gây hậu quả đáng tiếc cho chị Kathleen Considine. 

Trên trang Facebook, chị Kathleen Considine viết: “United Airlines không chịu bất cứ trách nhiệm gì với những gì đã xảy ra với Jacob, bạn thân nhất của tôi. Họ thật độc ác vì đối xử với Jacon như rác rưởi”.

Hơn 500.000 người dùng Facebook đã chia sẻ thông tin này, tạo nên làn sóng phẫn nộ với hãng máy báy, đặc biệt là từ những người yêu động vật. 

DI LÂM (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI