Lần thứ ba trong năm Bắc Kinh cảnh báo khói mù nghiêm trọng

25/03/2018 - 15:51

PNO - Thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc lần thứ ba trong năm 2018 đưa ra cảnh báo khói mù nghiêm trọng, đợt cảnh báo này kéo dài ba ngày.

Đây là lần cảnh báo thứ hai trong tháng Ba và được công bố chỉ một ngày sau khi Bắc Kinh được vinh danh là thành phố đứng đầu trong số 28 thành phố Trung Quốc áp dụng các biện pháp đặc biệt để kiềm chế ô nhiễm.

Văn phòng Bảo vệ môi trường Bắc Kinh cho biết trên tài khoản mạng xã hội (Weibo) chính thức của cơ quan này rằng cảnh báo màu cam, mức cảnh báo cao thứ hai trong hệ thống cảnh báo bốn mức, chỉ dưới màu đỏ, được duy trì từ thứ Hai đến thứ Tư trong tuần.

Khu vực trung tâm tam giác Bắc Kinh-Thiên Tân-Hà Bắc được dự báo ô nhiễm không khí từ mức trung bình đến nặng trong vòng ba ngày.

Lan thu ba trong nam Bac Kinh canh bao khoi mu nghiem trong
Bầu trời thành phố Bắc Kinh chìm trong khói bụi. Ảnh chụp ngày 13/2/2018 - Ảnh: Reuters

Cảnh báo màu cam yêu cầu các nhà máy sản xuất đồ gỗ, xi măng và công nghiệp nặng khác phải hạn chế sản lượng từ 30% đến 50%. Ở Bắc Kinh có hơn 700 công ty bị ảnh hưởng bởi cảnh báo màu cam.

Trước đó không lâu, Bắc Kinh đạt được mức giảm ô nhiễm trung bình lớn nhất trong số 28 thành phố phía Bắc Trung Quốc trong thời gian từ tháng 10/2017 đến tháng 2/2018 – mùa sử dụng hệ thống sưởi ấm mùa đông lớn nhất trong năm đến 15/3. Đó là thông báo của Bộ Sinh thái và Môi trường mới thành lập trên Weibo.

Cảnh báo màu cam đầu tiên ở Bắc Kinh trong năm nay từ 13-15/1 và cảnh báo thứ hai từ 12-14/3. Năm nay thủ đô của Trung Quốc chưa bị cảnh báo đỏ về ô nhiễm không khí.

Thanh Hải (Theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI