Lần đầu tiên, bà Melania Trump 'mạo hiểm' xuất ngoại một mình

28/07/2017 - 14:30

PNO - Sắp tới, Đệ nhất phu nhân Melania Trump sẽ lần đầu tiên thoát khỏi cái bóng của chồng khi bà dẫn đầu phái đoàn Mỹ tham dự Invictus Games tại Toronto, Canada.

Invictus Games là một sự kiện thể thao đa ngành theo phong cách Paralympic do Hoàng tử Harry của Anh sáng lập.

Hoàng tử Harry được truyền cảm hứng để xây dựng nhận thức toàn cầu cho các quân nhân nam nữ bị thương trong chiến đấu.

Đây là các cuộc thi đấu thể thao dành cho quân nhân bị thương và các cựu chiến binh bao gồm bóng rổ trên xe lăn, bóng chuyền ngồi, bóng bầu dục trên xe lăn và chèo thuyền trong nhà.

Tên gọi của sự kiện Invictus, theo tiếng Latin, có nghĩa là “không khuất phục”.

Lan dau tien, ba Melania Trump 'mao hiem' xuat ngoai mot minh
Tổng thống Mỹ Donald Trump và phu nhân, bà Melania, đến sân bay Orly ở Paris ngày 13/7. Ông bà đến Paris để tham dự lễ kỷ niệm Quốc khánh Pháp theo lời mời của Tổng thống Emmanuel Macron - Ảnh: Đệ nhất phu nhân Melania Trump

Invictus Games lần thứ nhất diễn ra ở London, Anh, năm 2014. Invictus Games lần thứ 2 được tổ chức tại thành phố Orlando, tiểu bang Florida, Mỹ năm 2016, với sự hiện diện của Đệ nhất phu nhân Mỹ lúc đó – bà Michelle Obama – và nhiều nhân vật nổi tiếng của Mỹ, trong đó có cựu Tổng thống Mỹ George W. Bush.

Invictus Games lần thứ 3, với sự tham gia của hàng trăm người tham gia từ 17 quốc gia, được tổ chức ở Canada trong thời gian từ 23-30/9/2017.

"Chỉ sau hai năm ngắn ngủi, Invictus Games đã cho phép hàng nghìn quân nhân nam nữ bị thương và thương tật từ nhiều quốc gia tham gia thi đấu các môn thể thao thích ứng, một sự kiện được khắp thế giới ca ngợi và ủng hộ”, bà Trump nói.

Lan dau tien, ba Melania Trump 'mao hiem' xuat ngoai mot minh
Hoạt động của bà Trump ở nước ngoài - Ảnh: CNN

Bà cho biết năm nay bà “vinh dự có cơ hội đại diện cho nước Mỹ” tại cuộc thi Invictus Games lần thứ 3 ở Canada.

Trong tuyên bố của mình, Đệ nhất phu nhân Melania Trump nói: "Tôi được cổ vũ bở sự thành công của hai Invictus Games năm 2015 ở London và 2016 ở Florida”.

Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump đã cùng chồng đi thăm một số quốc gia. Tháng 5 vừa qua, vợ chồng bà đến Ả-rập Xê-út, Israel, Bỉ và Italy, và đầu tháng 7, bà tháp tùng Tổng thống Trump đến Ba Lan và Đức. Gần đây nhất, Đệ nhất phu nhân đã cùng chồng đến Pháp dự lễ Quốc khánh 14/7.

Lan dau tien, ba Melania Trump 'mao hiem' xuat ngoai mot minh
 

Nhưng hành trình đến Canada lần này là lần đầu tiên bà Trump đi một mình, và đây là chuyến công du nước ngoài của bà trên cương vị Đệ nhất phu nhân, 8 tháng sau khi chồng bà, ông Donald Trump, bước vào Nhà Trắng.

Chuyến đi của bà Trump được đánh giá là khá sớm tính từ thời điểm chồng bà tuyên thệ nhậm chức Tổng thống Mỹ.

Lan dau tien, ba Melania Trump 'mao hiem' xuat ngoai mot minh
 

Trước kia, Michelle Obama đã đợi 15 tháng mới có chuyến công du nước ngoài một mình đầu tiên đến Mexico.

Laura Bush “mạo hiểm” làm việc này sau 16 tháng chồng bà vào Nhà Trắng. Bà Bush đã có chuyến đi dài 10 ngày đến Pháp, Hungary và Cộng hòa Czech.

Thanh Hiền (Theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI