Làm mẹ ở tuổi 52 và câu chuyện đằng sau khiến người ta nghẹn ngào

16/07/2017 - 06:30

PNO - Một tuần trước, chị Dương, 52 tuổi đã sinh mổ thành công một cặp long phụng. Chị Dương và chồng nước mắt xen lẫn nụ cười chào đón các con và không ngừng cảm thán: "Thật chẳng dễ dàng gì".

Chồng chị là anh Ngô, năm nay 58 tuổi. Hai vợ chồng gạt hàng nước mắt, nói: "3 năm trước, chúng tôi mất đi đứa con gái duy nhất. Cuộc sống từ đó như rơi vào địa ngục vậy. May sao bây giờ lại có những đứa con này..." 

Bác sĩ làm phẫu thuật cho chị Dương chia sẻ: "Họ là cặp vợ chồng sinh con ở tuổi cao nhất trong tỉnh này."

Lam me o tuoi 52 va cau chuyen dang sau khien nguoi ta nghen ngao
 

Ngày mất đi đứa con gái duy nhất 

Vợ chồng anh chị vốn có một cô con gái sinh năm 1990, nếu cô gái còn sống thì có lẽ vợ chồng chị Dương đã lên chức ông ngoại, bà ngoại rồi. Tuy nhiên, 3 năm trước, đúng ngày cô con gái đi chụp ảnh cưới thì không may qua đời. 

"Tôi là người Thiên Tân, chồng là người Hàng Châu. Chúng tôi buôn bán quần áo ở Hàng Châu, dù không phải sung túc gì nhưng cuộc sống cũng gọi là suôn sẻ."

Rồi chị lấy ra tấm ảnh cưới của con gái và con rể chụp tại đảo Bali, Indonesia, trông họ thật xứng đôi! Nhưng cũng chính vào ngày ấy, con gái chị đã không may trượt chân, rơi xuống biển, và đã vĩnh viễn ra đi... 

Nỗi đau mất con, làm cho vợ chồng chị tưởng như gục ngã, không cách nào vực dậy được. Anh chị bỏ hết việc kinh doanh, cả ngày chỉ ở trong nhà.

"Kiếm tiền để làm gì chứ?" - chị Dương nghẹn ngào. "Cả ngày chúng tôi chẳng dám ra ngoài, vì hễ gặp người quen là họ lại hỏi chuyện con gái tôi. Tôi biết là họ quan tâm tôi, nhưng cứ nhắc đến con thôi là tôi lại chịu không nổi." 

Làm mẹ ở tuổi ngũ tuần

Rồi một ngày, một người bạn thân của vợ chồng chị nảy ra ý định: "Bây giờ y học rất phát triển, hay là thử sinh thêm 1 đứa xem sao?"

Giống như tìm được phao cứu sinh, anh chị quả quyết: "Sinh, nhất định phải sinh con", và khi ấy chị đã 51 tuổi, và vẫn còn khả năng mang thai, dù khó khăn.

Chị Dương vì chuyện sinh con mà tạm gác lại nỗi đau mất đi người con gái đầu lòng, sau đó đã chăm chỉ tập yoga, đi bơi, khiến sức khoẻ của chị ngày một tốt hơn. 

Tuy vậy, lần đầu tiến hành thụ tinh trong ống nghiệm họ đã thất bại. Vài tháng sau, họ đến Bắc Kinh thụ tinh lần 2.

Và ngày 12/12 năm ngoái, tin vui đã đến với gia đình họ, chị đã bước đầu mang thai thành công với 4 phôi thai. Nhưng để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ lẫn thai nhi, chị buộc phải làm phẫu thuật bỏ đi 2 phôi thai. 

Bác sĩ khuyên chị chỉ nên giữ lại một phôi thai vì điều kiện sức khoẻ của chị, nhưng chị kiên quyết không chịu: "Tôi đã mất 1 đứa con rồi, bây giờ nếu chỉ giữ lại một đứa, ngộ nhỡ xảy ra chuyện gì tôi biết phải làm sao?" 

Trong thời gian mang thai, chị Dương từng ngất xỉu đến 5 lần, cũng may luôn có chồng bên cạnh nên chị được đưa đến bệnh viện kịp thời, đảm bảo an toàn cho cả mẹ lẫn thai nhi.

Sau tất cả những khó khăn mà chị Dương đã vượt qua, khi thai nhi vào tuần thứ 32, dưới sự tận tình của các bác sĩ, gia đình chị ngập tràn trong hạnh phúc khi được chào đón một cặp long phụng – bé gái là chị, nặng 1085g, bé trai là em, nặng 1810g.

Hiện tại, hai chị em này đã được đưa đến phòng sơ sinh và tình hình sức khỏe của các bé đều rất tốt.

Còn chị Dương, sau khi sinh mổ thành công, chị bị rơi vào trạng thái hôn mê 2 ngày: "Từ lúc hôn mê đến lúc tỉnh lại, tôi như vừa trải qua một trận chiến sinh tử để được gặp các con. Thật cảm ơn các y bác sĩ đã luôn nhiệt tình giúp đỡ chúng tôi...”

Cha Chi (Nguồn Chinanews)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI