Kylian Mbappe: Một bước lên tầm huyền thoại Pele?

10/07/2018 - 06:38

PNO - Trước trận bán kết gặp Bỉ, cầu thủ trẻ Kylian Mbappe của tuyển Pháp đã nhận được cơn mưa lời khen của người hâm mộ và các nhà chuyên môn. Nổi bật trong số đó là huyền thoại Pele và nhà cầm quân kỳ cựu Arsene Wenger.

Sau trận gặp Argentina, Mbappe đã vụt sáng, được cả thế giới nhắc đến với kỹ thuật chơi bóng hoàn hảo, kết hợp được cả tốc độ lẫn kỹ năng. Mbappe đã có những khoảnh khắc ghi đậm dấu ấn cá nhân trong trận Pháp thắng Argentina 4-3.

Nhà cầm quân kỳ cựu người Pháp Arsene Wenger từng có 22 năm xuyên suốt dẫn dắt CLB Arsenal cho biết, Mbappe có đủ tiềm lực và tố chất để chạm đến đẳng cấp của huyền thoại bóng đá Brazil Pele.

Với hai bàn thắng đá thủng lưới Argentina, Mbappe là cầu thủ tuổi teen đầu tiên ghi được hai bàn thắng trong một trận đấu World Cup kể từ khi danh thủ Pele xác lập kỷ lục này năm 1958.

Kylian Mbappe: Mot buoc len tam huyen thoai Pele?
Pele đã ghị hai trái cho Brazil trong trận gặp Thụy Điển năm 1958.

Nhà bình luận Lothar Matthaus của SunSport nhận định, màn trình diễn của Mbappe trong trận gặp Argentina là màn trình diễn xuất sắc nhất mùa World Cup năm nay, dẫu những trận đấu quan trọng nhất vẫn chưa diễn ra.

Chơi cho CLB Paris Saint-Germain, Mbappe được nhắc đến như một ngôi sao nhưng cơ hội thi đấu ở World Cup mới thật sự khiến tên tuổi của anh vươn tầm quốc tế.

Khi còn dẫn dắt CLB Arsenal, HLV Arsene Wenger không ít lần ngỏ ý Mbappe về chơi cho CLB này. Với tất cả sự trân trọng dành cho HLV Arsene Wenger, Mbappe đã trả lời với thái độ dứt khoát và khiêm nhường trong cuộc họp báo mùa hè năm 2017.

Anh cho biết mình có thiện cảm với CLB Arsenal, nhưng anh muốn chơi bóng đá ở Pháp, muốn tỏa sáng ở Pháp và mang niềm vui đến cho những người yêu mến bóng đá.

Kylian Mbappe: Mot buoc len tam huyen thoai Pele?
Mbappe được đánh giá là cầu thủ đã đạt đến độ chín trong chuyên môn lẫn ứng xử cuộc sống.

Cách ứng xử khéo léo và đĩnh đạc ấy đã khiến ông Arsene Wenger càng ấn tượng với Mbappe. Ông tin rằng dù trên sân cỏ hay ngoài sân cỏ, Mbappe cũng là một cá nhân thật sự trưởng thành, là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất, có phong cách vững vàng nhất mà ông từng biết đến.

Ông Arsene Wenger đã có thời gian dõi theo Mbappe từ rất lâu. Ông chia sẻ lý do mình là một trong những người đầu tiên đưa ra những nhận định tích cực dành cho  Mbappe: “Tôi đã quan sát Mbappe từ khi cậu ấy còn chơi cho Monaco. 30 bàn thắng ghi được khi mới 17 tuổi rưỡi. Đó là thành quả lớn mà Mbappe đã đóng góp cho Monaco”.

Kylian Mbappe: Mot buoc len tam huyen thoai Pele?
Ông Arsene Wenger từng cố gắng đưa Mbappe về Arsenal nhưng anh đã thẳng thắn từ chối.

Theo đánh giá của nhà cầm quân lão luyện này, Mbappe không chỉ có tài năng trên sân cỏ, anh còn là một người cực kỳ thông minh, luôn biết cách đối diện trước áp lực mà không bị nó nhấn chìm.

Dù được khen ngợi rất nhiều nhưng Mbappe luôn tự tạo sự thư giãn và thoải mái cho mình, anh không bị cuốn theo những điều phù phiếm bên ngoài.

Kylian Mbappe: Mot buoc len tam huyen thoai Pele?
Không chỉ Arsene Wenger, huyền thoại Pele cũng dành lời khen tặng gửi đến Mbappe và chúc mừng tuyển Pháp trong trận thắng Argentina.

Anh Thông (Theo The Sun)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI