Khuyến cáo quần legging gây nguy hiểm chết người khi đi máy bay

28/03/2017 - 13:00

PNO - Khuyến cáo này đưa ra sau khi hãng hàng không United Airlines cấm hai hành khách nữ lên máy bay vì mặc quần legging bó sát.

Hành động này của hãng hàng không trở thành tâm điểm trong cơn bão dư luận chỉ trích về giới tính, khi họ không cho hai bé gái 10 tuổi lên máy bay, do mặc quần legging.

Khuyen cao quan legging gay nguy hiem chet nguoi khi di may bay
Hãng hàng không United Airlines gây tranh cãi khi cấm hành khách lên máy bay vì mặc quần legging. Ảnh: The Sun

Tờ The Sun dẫn lời các chuyên gia cho hay,  lệnh cấm này của hãng United Airlines là ‘đúng đắn’, vì loại quần này đặc biệt gây nguy hiểm cho người mặc khi bay.

Theo đó, các chuyên gia cho rằng các hành khách không nên mặc quần legging chất liệu lycra hay ‘quần tập yoga’ trên máy bay vì nó có thể gây chết người khi máy bay gặp nạn.

Tờ Sun Online phỏng vấn chuyên gia hàng không, tiết lộ rằng, các loại quần bó sát là thứ tồi tệ nhất mà hành khách mặc trên chuyến bay.

Trong cuốn sách viết về các thảm hoạ hàng không bí hiểm nhất thế giới, chuyên gia Christine Negroni lưu ý rằng các loại quần bó (legging) có thể gây chết người – hoặc nhẹ nhất là để lại các vết sẹo rất xấu, nếu như máy bay có va chạm hoặc có hoả hoạn trong cabin.

Khuyen cao quan legging gay nguy hiem chet nguoi khi di may bay
Các loại quần tập thể thao, quần tập yoga hoặc quần làm từ sợi nhân tạo gây nguy hiểm tính mạng khi máy bay gặp sự cố. Ảnh: Getty

Lycra, Spandex hay Elastan là chất liệu vải có tính đàn hồi, co giãn cao. Loại vải này có tính đàn hồi và độ bền tốt hơn cả cao su tự nhiên nên được dùng để may các loại quần tập thể thao, quần tập yoga.

Christine nói: “Muốn chạy ra khỏi máy bay, bạn buộc phải thoát ra khỏi đám cháy trong cabin, hoặc trong các đám lửa trên mặt đất.

Bây giờ mọi người rất hay mặc quần tập yoga trên máy bay, nhưng tôi tránh mọi loại sợi nhân tạo, vì chúng dễ gây bỏng và dính chặt vào da của bạn nếu bắt lửa.

Theo tôi thì mọi người nên mặc quần áo bằng sợi bông hoặc bất kỳ loại sợi tự nhiên nào”.

Trước đó, trên chuyến bay từ Denver tới Minneapolis, Mỹ, hãng United Airlines không cho các hành khách mặc quần legging lên báy bay, nhưng yêu cầu họ phải thay trang phục phù hợp.

Khuyen cao quan legging gay nguy hiem chet nguoi khi di may bay
Trên chuyến bay của các hãng United Airlines đều có quy định về trang phục. Ảnh: Getty/The Sun

Hành khách Shannon Watts chứng kiến vụ việc đã đặt câu hỏi cho hành động này của hãng: “Từ khi nào hãng kiểm soát việc mặc quần áo của phụ nữ vậy?”.

Hãng này sau đó cho biết họ có chính sách về trang phục đối với hành khách và nhân viên của hãng.

Theo đó, hành khách không nên mặc ‘các loại váy, quần, áo tạo dáng từ sợi lycra/spandex’.

Các quy định khác bao gồm cả việc không mặc áo ‘thiếu vải’, váy quá ngắn, không đi tông.

Minh Thu 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI