Kẻ sát hại bé Nhật Linh bị tuyên án tù vô thời hạn

06/07/2018 - 14:01

PNO - Hơn một năm từ ngày bé Lê Thị Nhật Linh bị sát hại, cơ quan chức năng Nhật Bản cùng gia đình bé vẫn không ngừng nỗ lực đưa hành vi tội ác ra ánh sáng. Hôm nay, công lý đã được thực thi.

Theo đó, phiên tòa ngày 6/7 đưa ra mức án vô thời hạn đối với bị cáo Shibuya Yasumasa, hung thủ sát hại bé gái người Việt 9 tuổi, Lê Thị Nhật Linh.

Tuy nhiên, đây có lẽ không phải là mức án mà gia đình bé Nhật Linh mong đợi. Trước khi nghi phạm sát hại con gái bị tuyên án, mẹ bé Nhật Linh cho biết: “Nếu bị cáo không bị tử hình, gia đình tôi tiếp lúc làm đơn đề nghị lên các cấp có thẩm quyền cao hơn theo luật pháp sở tại cho phép”.

Ke sat hai be Nhat Linh bi tuyen an tu vo thoi han
Anh Lê Anh Hào trước tòa từng yêu cầu bản án tử hình cho hung thủ Shibuya Yasumasa.
Ke sat hai be Nhat Linh bi tuyen an tu vo thoi han
 

Bắt cóc trẻ em + hiếp dâm trẻ em + giết hại trẻ em một cách dã man tại sao lại vẫn được sống? Con tôi bị chết oan!!!!!! Tôi kháng cáo và tiếp tục xin chữ ký mọi người trên toàn thế giới!

- Chị Nguyễn Thị Nguyên, mẹ bé Lê Thị Nhật Linh

Tội ác này, theo các công tố viên phát biểu trong các phiên tòa trước, xuất phát từ sự ích kỷ tột độ của bị cáo, và việc phạm tội khi bị cáo Shibuya Yasumasa ở cương vị hội trưởng hội phụ huynh càng khiến vụ việc thêm nghiêm trọng.

Đến trước ngày tuyên án, nghi phạm vẫn dùng quyền im lặng không hợp tác khai báo bất cứ điều gì. Hắn ta cho rằng chứng cứ trùng khớp gây bất lợi cho mình đều là chứng cứ ngụy tạo. Tuy nhiên, tòa án đã dựa vào chứng cứ và các thông tin điều tra để xét xử.

Ngày 26/5/2017, hơn một năm xảy ra vụ án thương tâm, các công tố viên Nhật Bản đã ra quyết định khởi tố nghi phạm duy nhất của vụ án là ông Shibuya Yasumasa với cáo buộc về tội bắt cóc, thực hiện hành vi dâm ô, giết người và bỏ lại thi thể của nạn nhân.

Quyết định trên đưa ra dựa vào các bằng chứng thu thập được, trong đó có mẫu ADN lấy từ thi thể nạn nhân trùng với ADN nghi phạm. Ngoài ra, mẫu tóc tìm thấy trên ô tô của nghi phạm cũng trùng với mẫu ADN của Nhật Linh.

Kết quả xét nghiệm giúp cơ quan điều tra suy luận rằng nạn nhân bị sát hại không lâu sau khi bị bắt cóc. Nguyên nhân khiến Nhật Linh tử vong là bị siết cổ. Nạn nhân bị xâm hại tình dục.

Ke sat hai be Nhat Linh bi tuyen an tu vo thoi han
Người ta tìm thấy thị thể nạn nhân ngày 26/3/2017 trong tình trạng không quần áo, bên bờ kênh thành phố Abiko, tỉnh Chiba.
Ke sat hai be Nhat Linh bi tuyen an tu vo thoi han
Hình ảnh bé Lê Thị Nhật Linh xuất hiện liên tục trên truyền thông Nhật Bản.
Ke sat hai be Nhat Linh bi tuyen an tu vo thoi han
 

Quá trình điều tra cũng tiết lộ về đời sống phức tạp của nghi phạm Shibuya Yasumasa. Mẹ của Shibuya Yasumasa là người vô cùng nóng tính, có đời sống hôn nhân phức tạp, thường xuyên quát tháo, gây nỗi ám ảnh với con.

Nhà tâm thần học Katada Tamami phân tích, với một tuổi thơ đầy ám ảnh và ức chế, nghi phạm Shibuya dần hình thành một tính cách yếu đuối và sợ hãi những người phụ nữ lớn tuổi. Shibuya bắt đầu có sở thích bệnh hoạn nhắm tới trẻ em như một cách để giải tỏa.

Khi còn nhỏ, Shibuya Yasumasa từng bị bạt bè trêu chọc vì thân mình mập mạp nên dần dần sống khép kín, tạo vỏ bọc tính cách mà không ai biết được rõ Shibuya Yasumasa là người như thế nào.

Cuộc sống hôn nhân của Shibuya Yasumasa cũng có nhiều chi tiết phức tạp. Người này lúc 25 tuổi kết hôn với một thiếu nữ 16 tuổi, sau đó tiếp tục tái hôn.

Với những người xung quanh, Shibuya Yasumasa là một người khó đoán. Khi khám xét nhà sau vụ án, cảnh sát đã tìm thấy 20 thùng DVD phim khiêu dâm trong căn hộ của người này.

Ke sat hai be Nhat Linh bi tuyen an tu vo thoi han
Công lý đã được thực thi phần nào xoa dịu nỗi đau của gia đình bé Nhật Linh.
Ke sat hai be Nhat Linh bi tuyen an tu vo thoi han
 

CÁC MỐC CHÍNH TRONG VỤ SÁT HẠI BÉ LÊ THỊ NHẬT LINH

Ngày 24/3: Bé Lê Thị Nhật Linh, 9 tuổi, mất tích sau khi rời khỏi nhà để đi đến trường Tiểu học Mutsumi số 2, tỉnh Chiba.

Ngày 25/3: Khoảng thời gian mà bé Nhật Linh có thể bị sát hại.

Ngày 26/3: Trên mạng xã hội xuất hiện dòng tin nhắn lạ, gợi ý tìm ‘xác một bé gái’ ở con kênh.

Một tiếng sau đó, thi thể bé Nhật Linh được phát hiện ở kênh thoát nước tại Abiko, tỉnh Chiba.

Ngày 27/3: Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy bé Linh có dấu hiệu bị xiết ở cổ, và bị xâm hại.

Bộ Ngoại giao Việt Nam lên tiếng về cái chết của bé gái Lê Thị Nhật Linh, đồng thời chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật phối hợp với cơ quan chức năng sở tại điều tra về vụ án mạng.

Ngày 29/3: Cảnh sát tìm thấy nhiều vật dụng tuỳ thân của bé Nhật Linh, gồm có quần áo và cặp sách.

Ngày 31/3: Khoảng 500 người đã đến viếng lễ tang bé Nhật Linh tại Nhật Bản.

Ngày 2/4: Thi thể bé Nhật Linh được đưa từ Nhật Bản về Việt Nam để mai táng.

Ngày 3/4: Bé Linh được mai táng tại quê nhà, ở xã Tân Dân, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên.

Ngày 14/4: Cảnh sát bắt giữ nghi phạm Shibuya Yasumasa, từng là hội trưởng hội phụ huynh trường Tiểu học Mutsumi số 2, trường mà bé Nhật Linh đang theo học.

Ngày 26/5: Cơ quan kiểm sát tỉnh Chiba, Nhật Bản ra quyết định khởi tố nghi phạm Shibuya Yasumasa.

Ngày 4/6: Phiên xét xử sơ thẩm đầu tiên đối với nghi phạm Shibuya Yasumasa bắt đầu.

Ngày 14/6: Phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án bé Lê Thị Nhật Linh bắt đầu chất vấn bị cáo Shibuya về những gì liên quan đến nạn nhân.

Ngày 15/6: Anh Lê Anh Hào – bố của bé Lê Thị Nhật Linh yêu cầu tại tòa mức án tử hình với bị cáo. Trước đó, anh đã nộp lên Văn phòng công tố Chiba khoảng 1,16 triệu chữ ký thu thập được từ trên mạng và trên phố ủng hộ hình phạt tử hình cho kẻ giết con gái anh

Ngày 18/6: Viện Kiểm sát Chiba yêu cầu mức án tử hình đối với bị cáo Shibuya Yasumasa.

Ngày 6/7: Tòa tuyên án tù vô thời hạn đối với Shibuya Yasumasa. 

Thiên Như (Theo Kyodo News, TBS, Nikkei)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI