Kẻ đánh bom Manchester thản nhiên xách vali bom giữa phố

12/06/2017 - 09:57

PNO - Đoạn video clip do cảnh sát Anh mới công bố khiến nhiều người thấy ghê rợn: nghi phạm đánh bom Manchester Salman Abedi xách vali to đùng chứa đầy bom, ung dung đi bộ giữa phố.

Vụ đánh bom kinh hoàng ở sân vận động Manchester trong buổi diễn của nữ ca sĩ Ariana Grande hôm 22/5 đã khiến Abedi và 22 người khác thiệt mạng, 64 người bị thương.

Các nhà điều tra cho biết, dựa theo những manh mối có được, họ có thể xâu chuỗi phần nào những ngày cuối cùng của nghi phạm, hiểu rõ hành vi và sự chuẩn bị của hắn ta.

Ke danh bom Manchester than nhien xach vali bom giua pho
Abedi xuất hiện trên đường phố.

Cảnh sát cho rằng Abedi đã thực hiện tội ác một mình. Tuy nhiên, cảnh sát cũng cho biết vẫn có khả năng hắn được hỗ trợ chuẩn bị nguyên vật liệu để chế tạo bom.

Người đứng đầu bộ phận điều tra của sở cảnh sát Manchester Russ Jackson cho biết, suốt ba tuần qua, cảnh sát đã khám xét 29 ngôi nhà và đã phát hiện nhiều vật liệu chế tạo thuốc nổ, bom ở một số địa điểm.

Ke danh bom Manchester than nhien xach vali bom giua pho
Hắn luôn mang theo vali to, được cho là chứa nhiều chứng cứ liên quan vụ khủng bố.

Điều tra viên Russ Jackson cho biết: “Hình ảnh ghi lại cho thấy hắn ta đã mua nhiều nguyên vật liệu và các bộ phận để chế tạo bom. Hắn đã mua nhiều cục than nhỏ để dùng chế ra những mảnh bom”.

Chính quyền Manchester kêu gọi bất cứ ai có thông tin nào về những thùng phuy màu xanh, đỏ trên chiếc ô tô Nissan Micra mà Abedi đã lái liên tục trước thời điểm hắn ra tay thì hãy báo về cảnh sát gấp.

Ke danh bom Manchester than nhien xach vali bom giua pho
Vali xanh mà cảnh sát đang đặt nghi vấn.

Ngoài ra, hình ảnh trên camera ghi lại còn cho thấy Abedi đã mang một vali to màu xanh xuất hiện trên đường phố.

Cảnh sát cho rằng bên trong vali này có thể chứa những vật chứng quan trọng.

Theo điều tra, Abedi đã đến Libya ngày 15/4 và trở về Anh ngày 18/5, sau đó cố gắng chuyển tiền ra khỏi Anh chỉ vài ngày trước khi xảy ra vụ tấn công.

Điều tra viên Russ Jackson cho biết những điều tra tiếp theo nhằm xác định Abedi đã lên kế hoạch và thực hiện hành vi khủng bố hoàn toàn một mình hay có ai là tòng phạm hay không.

Minh Bách (Theo IB Times, Sun)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI