Hy Lạp bắt nóng bác sĩ trộm thuốc ung thư bán sang quốc gia khác kiếm lời

06/05/2018 - 08:36

PNO - Cảnh sát Hy Lạp hôm 5/5 cho biết họ mới phá vỡ một băng nhóm tội phạm chuyên trộm thuốc ung thư từ các bệnh viện công và buôn lậu thuốc này sang các nước châu Âu khác bán lại với giá cao hơn nhiều.

Cơ quan điều tra bắt giữ 21 người, bao gồm các bác sĩ, điều dưỡng viên và dược sĩ, và tuyên bố tiếp tục truy tìm những người còn lẩn trốn.

Hy Lap bat nong bac si trom thuoc ung thu ban sang quoc gia khac kiem loi
Cơ quan điều tra Hy Lạp bắt giữ 21 người, bao gồm các bác sĩ, điều dưỡng viên và dược sĩ trộm thuốc từ các bệnh viện công bán sang các nước châu Âu khác - Ảnh: Greek Reporter

Cảnh sát nói rằng các nhân viên y tế này ghi toa thuốc giả mạo để nhận các lại thuốc ung thư được trợ giá, sau đó bán số truốc trên sang Scandinavia, Italia, Đức và Pháp với giá cao hơn gấp đôi.

Nhà chức trách Hy Lạp cho biết đường dây buôn lậu thuốc này làm thiệt hại cho nhà nước ít nhất 25 triệu euro (30 triệu USD).

Báo Hy Lạp Ekathimerini đưa tin, trong số những người bị bắt giữ có một người đàn ông Ai Cập 70 tuổi, được cho là người đứng đầu đường dây tội phạm.

Đường dây này bắt đầu hoạt động từ năm 2013 sau khi lập ra một công ty dược để xuất khẩu thuốc, tìm kiếm khách hàng và làm giả toa thuốc.

Số thuốc gom được ở Hy Lạp được bọn tội phạm đưa đến các kho trung chuyển ở Italia và từ đó phân phối đến các mục tiêu ở châu Âu.

Hy Lap bat nong bac si trom thuoc ung thu ban sang quoc gia khac kiem loi
Ảnh minh họa: Science Photo Library

Cảnh sát cũng đang điều tra xem việc làm ăn của nhóm tội phạm có ảnh hưởng đến bất kỳ bệnh nhân ung thư thật nào hay không, khi họ bị chúng bớt xén lượng thuốc cấp theo quy định.

Thanh Hiền (Theo BBC, Greek Reporter)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI