Hợp đồng tình dục: Người 'ngậm đắng', kẻ bẽ bàng

27/06/2017 - 06:55

PNO - Chuyện kiều nữ cặp kè với đại gia, người nổi tiếng theo hợp đồng chẳng phải hiếm, nhưng đằng sau những ngày vui là sự thật bẽ bàng “tiền trao cháo múc”, để rồi dẫn đến nhiều scandal cạn tình cạn nghĩa.

Ngậm đắng nuốt cay từ những bản hợp đồng

Cuối năm 2015, nam tài tử người Mỹ Charlie Sheen một phen làm rúng động cả giới siêu sao Hollywood khi tuyên bố rằng mình đã nhiễm HIV được 4 năm. Đáng chú ý, với vẻ ngoài điển trai cùng gia tài kếch sù, rất nhiều chân dài màn bạc đã qua tay hắn ta.

Hầu hết nạn nhân bị “lừa tình” đều phải ngậm đắng nuốt cay mà đi chữa trị HIV vì trót lỡ ký vào bản hợp đồng tình cảm, mà nếu không tuân thủ, họ sẽ phải đối mặt với nhiều hậu quả pháp lý.

Hop dong tinh duc: Nguoi 'ngam dang', ke be bang
Nam tài tử Charlie Sheen dùng hợp đồng tình cảm để chống lại những cô bạn gái cũ.

Theo tờ tuần báo In Touch, bạn tình của Charlie phải đồng ý giữ kín mọi thông tin liên lạc, thông tin cá nhân và chi tiết về sự tương tác của hai người với bên thứ ba như bạn bè, gia đình, mạng xã hội, các phương tiện truyền thông, nhà xuất bản,…

Nếu người ký hợp đồng không tuân theo các quy tắc nói trên, họ phải bồi thường cho nam diễn viên 100.000 đô la và bất kỳ khoản tiền nào mà Charlie “thất thu” bởi scandal tình ái.

Tài liệu này cũng đề cập đến các tranh chấp tiềm ẩn và tuyên bố rằng mọi sự bất đồng phải được giải quyết bởi một trọng tài viên chứ không phải tòa án.

Cũng theo nguồn tin, dù Charlie giữ bí mật về bệnh HIV đối với các người tình, chẳng ai dám lên tiếng vì một mặt là bản hợp đồng oái ăm, mặt khác là sự nghiệp và danh tiếng của họ dễ dàng sụp đổ theo câu chuyện “xấu chàng, hổ ai?”

Cái giá của sự nổi tiếng

Đằng sau vẻ đẹp hào nhoáng của Hollywood, câu chuyện đổi tình lấy tiền và tiếng chẳng phải hiếm.

Nữ minh tinh Joan Collins từng tiết lộ rằng bà mất vai diễn nữ hoàng Cleopatra (năm 1963) vào tay người đẹp Elizabeth Taylor, một phần cũng vì từ chối lên giường cùng người đứng đầu hãng phim.

Dù nhiều nữ diễn viên từ chối tiết lộ những “hợp đồng” bí mật cùng giám đốc phụ trách diễn viên hoặc các nam tài tử hàng đầu, một số cá nhân như Raquel Welch, Helen Mirren, Lady Victoria Hervey và Megan Fox, từng dũng cảm đứng ra vạch trần sự thật.

Hop dong tinh duc: Nguoi 'ngam dang', ke be bang
Myleene Klass tiết lộ rằng từng có ba nam tài tử đề nghị cô dùng tình để đổi lấy cuộc phỏng vấn riêng với họ.

Hervey cho biết vào năm 2010: “Trong một bộ phim, đạo diễn nói rõ rằng tôi cần phải ngủ với anh ta nếu muốn nhận vai. Tôi từ chối trong khi rất nhiều cô gái khác bị lợi dụng. Hollywood là thế, bạn cần biết bảo vệ bản thân”.

Bước sang lĩnh vực âm nhạc, sự việc cũng chẳng tươi đẹp hơn. Myleene Klass, nữ ca sĩ người Mỹ 39 tuổi, tuyên bố vào năm 2010 rằng một ngôi sao hạng A mới cưới của Hollywood từng đề nghị cô ký “hợp đồng tình dục”.

Myleene kể: “Vào đầu năm 2010, một ngôi sao Hollywood mới cưới yêu cầu tôi kí hợp đồng tình dục với anh ta để đổi lấy bài phỏng vấn riêng. Chẳng cần suy nghĩ nhiều, tôi từ chối ngay lập tức”.

Ngay cả các ca sĩ trẻ thuộc thế hệ 9x, chẳng hạn như Justin Bieber cũng không nằm ngoài danh sách những ngôi sao ưa dùng hợp đồng tình cảm để “đi đêm”. Năm 19 tuổi, chàng ca sĩ lắm tài nhiều tật đã yêu cầu các cô bạn gái ký bản hợp đồng “không hôn, không kể”.

Hop dong tinh duc: Nguoi 'ngam dang', ke be bang
Nam ca sĩ Justin Bieber buộc các cô bạn gái phải ký hợp đồng giữ im lặng trước khi tiến xa hơn.

Một người bạn cho biết: “Đây là biện pháp an toàn để giữ kín thông tin cá nhân hoặc chi tiết về những cuộc ‘chinh phạt’ của Justin”.  Điều này cũng được một vài cô bạn gái làng chơi như Diana Bhokasub và Sophia Rayo xác nhận. Họ đã ký vào bản hợp đồng rồi cùng Justin về nhà riêng tại New York.

Cạn tình, cạn nghĩa

Thế nhưng cây kim trong bọc cũng có ngày lòi ra. Dù ràng buộc bởi hợp đồng tình cảm, một số trường hợp vẫn phải nhờ sự can thiệp từ tòa án. Điển hình như vụ kiện đình đám của nữ minh tinh Linda Hogan.

Linda cặp kè với chàng “phi công trẻ” Charlie Hill từ năm 2008, lúc ấy Charlie chỉ mới 19 tuổi, còn Linda đã trải qua 48 cái xuân xanh. Cả hai chia tay vào tháng 5/2012 sau 4 năm quen nhau.

Trong đơn khởi kiện đưa ra năm 2014, Charlie đòi Linda bồi thường 1,5 triệu đô la vì bắt anh làm nhiều việc nặng nhọc như bón phân cho khu vườn trồng bơ, đào lạch, đánh bóng du thuyền, dọn lau sậy trong hồ và xây sửa các công trình trong vườn.

Hop dong tinh duc: Nguoi 'ngam dang', ke be bang
Linda Hogan và chàng "phi công trẻ" thời còn tình tứ bên nhau.

Rõ ràng vụ kiện này vi phạm thỏa thuận mà Linda và Charlie đạt được khi họ chia tay. Trang TMZ báo cáo rằng Charlie hứa bảo mật chuyện tình cảm giữa hai người “để giữ chiếc xe tải, xe đạp, nhẫn đính hôn và 9.000 đô la”.

Kết quả, đến nay vụ kiện vẫn chưa ngã ngũ, còn Linda Hogan quyết định không quen thêm một chàng trai nào nữa.

Các vụ án từ hợp đồng tình cảm cực kỳ phổ biến, nguyên nhân có thể xuất phát từ việc đôi bên chán nhau, hoặc ngược lại là quá ám ảnh về nhau. Vào tháng 1/2016, một triệu phú xứ Wales 54 tuổi đã sát hại cô bồ 25 tuổi vì ghen tuông.

Tên sát nhân, Peter Morgan ký hợp đồng tình cảm với Georgina Symonds, theo đó, Georgina được mang thân phận vợ bé, sống chung với Peter trong căn biệt thự riêng và nhận hơn 10.000 đô la mỗi tháng.

Thế nhưng khi biết Georgina cùng bạn trai âm mưu vơ vét tài sản rồi bỏ trốn, Peter đã nổi cơn ghen, sát hại Georgina, đem xác giấu ở một căn nhà bỏ hoang rồi ra đầu thú. Kết quả, tòa án hình sự tuyên Peter án chung thân.

Hợp đồng tình cảm và tình dục, lợi hay hại?

Ở chừng mực nào đó, hợp đồng tình cảm giúp đôi bên tránh được một số rắc rối nếu chẳng may lâm vào cảnh cơm không lành, canh không ngọt. Vì thế trong văn hóa phương Tây, chuyện làm hợp đồng xem chừng khá phổ biến.

Một số cặp đôi soạn hợp đồng tình dục (không có giá trị pháp lý) còn nhằm hâm nóng lại chuyện tình cảm vốn nguội lạnh. Theo các chuyên gia tình dục học, bản hợp đồng như quy tắc giúp cặp đôi tăng cường giao tiếp và nhắc nhở về khoảng thời gian gần gũi bên nhau.

Hop dong tinh duc: Nguoi 'ngam dang', ke be bang
Thỏa thuận về một hợp đồng nghĩa vụ hôn nhân giúp các cặp đôi hiểu rõ nhau hơn.

Hai vợ chồng trẻ người Úc, Troy, 28 tuổi và Lydia, 26 tuổi đã sống cùng nhau trong một năm rưỡi và quyết định lập bản hợp đồng tình dục sau khi chuyện chăn gối dần đi vào bế tắc.

Lydia nói với tạp chí CLEO: “Mỗi ngày đi làm về, chúng tôi quá mệt mỏi để làm bất cứ điều gì. Thậm chí có những lúc hai vợ chồng còn không thể ngủ cùng nhau vì bận việc”.

Hop dong tinh duc: Nguoi 'ngam dang', ke be bang
Hợp đồng tình cảm còn giúp nhắc nhở mỗi bên về vai trò của mình trong mối quan hệ, và hiểu những gì mà người còn lại mong muốn.

Theo giao kèo, hai vợ chồng đồng ý quan hệ tình dục ba lần  mỗi tuần trong suốt một tháng, bao gồm cả việc ai bắt đầu trước, và cởi mở hơn về những gì mỗi người mong đợi trên giường ngủ.

Từ đó, thỏa thuận mang lại cho Troy và Lydia cơ hội gần gũi nhau nhiều hơn đáng kể. Troy nhận xét: “Biết rằng cả hai vẫn còn hấp dẫn nhau, tôi cảm thấy gắn bó với cô ấy mạnh mẽ hơn”.

Tấn Vĩ (Theo The Guardian, Daily Mail, In Touch, Telegraph)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI