Hội chứng lây lan căng thẳng trên mạng xã hội

17/01/2015 - 19:34

PNO - PNO - Sử dụng các thiết bị công nghệ không gây ra căng thẳng cho bạn. Nhưng nếu chăm chăm vào mạng xã hội bằng thiết bị công nghệ và can dự quá sâu đến mối lo của bạn bè chia sẻ trên mạng xã hội, nguy cơ bạn bị “lây” cảm...

edf40wrjww2tblPage:Content

 Hoi chung lay lan cang thang tren mang xa hoi
Quá quan tâm đến những câu chuyện buồn của bạn bè trên mạng xã hội sẽ khiến tâm trạng bạn nặng nề - Ảnh: www.prebblecardassociates.com

Mới đây, các chuyên gia tại Trung tâm khảo sát Pew và Đại học Rutgers chuyên thực hiện các nghiên cứu cộng đồng đưa ra kết luận rằng, nếu quá quan tâm đến những tâm sự bi quan, đầy tâm trạng của bạn bè trên mạng xã hội, bạn sẽ bị cuốn theo. Điều này sẽ ảnh hưởng xấu đến tâm lý bạn.

Chuyên gia Keith Hampton của Đại học Rutgers, một trong những tác giả của khảo sát lần này nói rằng, việc quá say sưa theo dõi những điều không hay của người khác trên mạng xã hội như Facebook hay Twitter vô tình khiến tâm lý bạn nặng nề. Đây được gọi là hội chứng lây lan cảm xúc từ mạng xã hội.

Các nhà khoa học đặc biệt nhắc đến Facebook vì thông qua trang này, nhiều nội dung được chia sẻ, không giới hạn số chữ như Twitter, càng khiến Facebook thành kênh “phát tán” cảm xúc tiêu cực nhanh chóng nhất.

THIÊN NHƯ
(Theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI