Hoàng tử Anh lo lắng khi con trai mê chơi games trên iPad

09/12/2017 - 06:26

PNO - Hoàng tử William bày tỏ nỗi lo ngại khi nuôi dạy hai con, Hoàng tử George và Công chúa Charlotte, trong thời đại công nghệ đầy cám dỗ.

Hoàng tử William và công nương Kate đang mong đợi đứa con thứ ba ra đời trong năm 2018. Tuy nhiên, Hoàng tử nói rằng anh rất lo lắng về cách mà công nghệ ảnh hưởng đến cuộc sống của các con.

Hoang tu Anh lo lang khi con trai me choi games tren iPad
Hoàng tử George rất thích chơi game điện tử trên iPad.

Gần đây, truyền thông Anh cho biết sự thật rằng Hoàng tử George rất thích chơi game trên iPad.

Vì thế, William quan ngại rằng công nghệ có thể tác động tiêu cực đến tương lai của thế hệ hoàng gia kế tiếp.

Ông nói: "Các bậc cha mẹ như Catherine và tôi đang nuôi dạy thế hệ trẻ em đầu tiên trong thời đại kỹ thuật số, và điều này cho chúng ta nhiều lý do để lạc quan về tác động của công nghệ đối với trẻ thơ”.

“Thế nhưng, những gì chúng ta không thể làm được là giả vờ rằng tác động của công nghệ số luôn là tích cực, hay dễ dàng nắm bắt”.

"Tôi sợ phải nói rằng, với tư cách là cha mẹ, tôi tin rằng chúng ta có lý do chính đáng để lo lắng”.

Hoang tu Anh lo lang khi con trai me choi games tren iPad
Gia đình Hoàng tử William và Công nương Kate sắp chào đón thêm thành viên vào năm 2018.

Phát biểu trên nằm trong bài diễn văn của vợ chồng Công tước xứ Cambridge, khi cả hai cùng đến Manchester tham dự Hội nghị Thượng đỉnh về Trẻ em trước truyền thông Toàn cầu.

Sau cuộc gặp với các đại biểu, Hoàng tử William tiếp tục thảo luận các vấn đề khác như nạn bắt nạt trên mạng, và sức mạnh của công nghệ đối với cuộc sống.

Hoàng tử nói thêm: "Báo động của tôi không đến từ mối lo ngại rằng công nghệ đang hủy hoại thời thơ ấu, mà xuất phát từ thực tế là rất nhiều bậc phụ huynh cảm thấy rằng họ cần đặt ra những nguyên tắc, vốn vô tình làm hạn chế tiềm năng của trẻ”.

Linh La (Theo Daily Star)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI