Bà Hillary Clinton khéo léo trị thói trăng hoa của chồng ra sao?

30/07/2016 - 13:11

PNO - Cựu Tổng thống Bill Clinton đã từng nhiều lần không vượt qua được cám dỗ của những người đẹp quyến rũ, kể cả các ngôi sao nổi tiếng lẫn cấp dưới của mình. Bà Clinton đã đối phó ra sao?


Trong một cuốn tiểu sử về Bill Clinton, một trong những người bạn đáng tin cậy nhất của vợ chồng Clinton - Betsey Wright đã tiết lộ nhiều bằng chứng không thể chối cãi về chuyện trăng hoa của ngài Bill.

Thời đó, bà Wright là một nhân viên dưới quyền Bill khi ông còn làm Thống đốc tiểu bang Arkansas. Bà nói rằng, đã nhiều lần được cấp trên giao cho nhiệm vụ dàn xếp các cuộc hẹn hò tình ái với các người đẹp.

Lời kể của nhân viên phục vụ trong Nhà Trắng về phản ứng của bà Clinton với chồng

Hồi còn phục vụ ở Nhà Trắng dưới thời của Tổng thống Bill Clinton, anh nhân viên làm nhiệm vụ cắm hoa Ronn Payne khi đang đẩy xe chở hoa tới phòng khách phía Đông Nhà Trắng thì bắt gặp hai quản gia đang dỏng tai nghe ngóng bên ngoài căn phòng. Họ ra hiệu bảo anh im lặng.

Bà Hillary Clinton khéo léo trị thói trang hoa của chòng ra sao?
Vợ chồng Tổng thống Bill Clinton tại phòng Đông ở Nhà Trắng năm 1996.

Đột nhiên, anh nghe thấy giọng bà Hillary rít lên gọi Tổng thống Clinton là "gã khốn nạn" và sau đó là tiếng một món đồ bị ném. Họ đoán Đệ nhất phu nhân ném một chiếc đèn bàn. Sau trận hỗn chiến của hai vợ chồng Clinton, hai anh quản gia phải dọn dẹp đống bừa bộn trong phòng. Khi trận cãi vã đó bị đồn thổi, bà Hillary đã giải thích trong một cuộc phỏng vấn: "Tay tôi khá khỏe. Nếu tôi đã ném đèn bàn vào ai đó, tôi cho rằng bạn sẽ phải biết điều đó".

Có lần, bà Hillary đã chứng minh "cánh tay khá khỏe" của mình với ông chồng. Một người làm việc trong Nhà Trắng có lần đã nhận được một cuộc gọi khiếp sợ từ một người dọn phòng ngủ của vợ chồng Tổng thống. Trên giường của họ vương vãi nhiều vết máu. Đó chính là máu của ông Bill Clinton. Sau đó, ông đã phải khâu vài mũi trên đầu.

Ông Clinton giải thích rằng ông va đầu vào cửa nhà tắm lúc giữa đêm. Nhưng không phải ai cũng tin. Đám nhân viên Nhà Trắng đoán rằng bà Hillary đã dùng "cánh tay khá khỏe" của mình vớ lấy một trong số 20 quyển sách trên bàn cạnh giường… đánh vào đầu ông Clinton.

Trong vụ việc này, bà Hillary Clinton đã rất tức giận. Bà thậm chí đã buộc chồng phải ngủ riêng và không nói năng câu nào với ông trong suốt mấy tuần lễ. Trong suốt 3-4 tháng trời năm 1998, Tổng thống Clinton đã ngủ trên ghế sofa trong phòng làm việc riêng ngay sát phòng ngủ của vợ chồng ông ở tầng hai. “Chiêu” này đã được Hillary áp dụng với chồng từ thời ông còn làm thống đốc Arkansas, và trong mọi trường hợp, ông Bill bao giờ cũng là người làm lành trước.

Ra mặt làm lá chắn

Dù có bực mình với chồng tới mức nào, song khi ở bên ngoài, bà Clinton luôn tỏ ra như không có chuyện gì bất thường, nhắm mắt làm ngơ trước chuyện trai gái của chồng. Để giữ hoà khí, bà thi hành phương châm “không hỏi, không kể” đối với bất kỳ ai về chuyện gia đình mình.
Bà luôn đứng bên cạnh chồng như một rào chắn bảo vệ ông trước sự xoi mói của dư luận, bất kể sự thật có được phơi bày tới mức nào.

Bà Hillary Clinton khéo léo trị thói trang hoa của chòng ra sao?
Bà Hillary cùng chồng và con gái trong ngày ông Bill Clinton nhậm chức tổng thống.

Một lần, khi dư luận bắt đầu dấy lên những tin đồn về việc nữ ca sĩ tài danh Barbra Streisand đã qua đêm trong Nhà Trắng khi đệ nhất phu nhân về quê chịu tang cha thì bà Hillary Clinton vẫn im lặng. Bà thậm chí không hề căn vặn chồng điều gì về chuyện động trời đó, dù thấy trên mặt ông xuất hiện một vết cào khó hiểu.

Bà Hillary đã công khai phủ nhận mọi đồn đại về sự phản bội của chồng. Trả lời phỏng vấn báo chí, bà Clinton gọi đó là “những câu chuyện sỉ nhục khủng khiếp” và xem đó chỉ là những âm mưu có động cơ chính trị nhắm vào chồng bà.

Theo yêu cầu của đệ nhất phu nhân, các cố vấn luật pháp của Nhà Trắng đã lờ đi việc điều tra những cáo buộc tình dục mới nhất của Tổng thống, thay vào đó là thêu dệt nên những câu chuyện có lợi cho vị thế chính trị của ông Clinton.

Bà Hillary Clinton khéo léo trị thói trang hoa của chòng ra sao?
Ca sĩ Barbra Streisand từng nghi án 'cặp kè' với ông Bill Clinton

Một quan chức cấp cao của Nhà Trắng nói: “Quan điểm của Hillary cho rằng đó là âm mưu của những người Arkansas muốn phá hoại chức tổng thống của Clinton”.

Có thể nói, bê bối tình ái giữa ông Bill Clinton và cô thực tập sinh Nhà Trắng Monica Lewinsky, 22 tuổi, mới là vụ việc khiến bà Clinton đau đầu hơn cả bởi những sóng gió mà nó gây ra.

Tháng 11/1995, ông Clinton vướng vào chuyện tình ái với cô thực tập sinh Monica Lewinsky 22 tuổi trẻ trung. Chuyện ngoại tình diễn ra ngay trong Nhà Trắng và kéo dài tới một năm rưỡi. Mãi đến tháng 1/1998, dư luận mới biết Monica Lewinsky là ai, nhưng những người làm việc trong Nhà Trắng ai cũng biết chuyện này.

Các quản gia nhìn thấy Tổng thống và Lewinsky trong rạp chiếu phim gia đình ở Nhà Trắng. Họ thân mật đến mức các nhân viên bắt đầu nháy cho nhau biết là họ vừa nhìn thấy "một cảnh Lewinsky". Một nhân viên Nhà Trắng giấu tên kể lại, họ thường xì xào với nhau mỗi khi nhìn thấy Lewinsky, kiểu như "Cô ta đấy! Chính là cô gái đấy!", hay "Chính cô ta đây. Cô ta ở trong phòng chiếu phim đêm nọ".

Thay vì ghen tuông, đệ nhất phu nhân đã chấp nhận lên hẳn truyền hình để “minh oan” cho chồng. Bà khẳng định chồng mình hoàn toàn vô tội và câu chuyện Lewinsky, một lần nữa, lại là “một âm mưu chính trị do cánh hữu dựng lên nhằm chống lại Tổng thống”.

Sau này, trong hồi ký “Living History” của mình, bà Clinton mới chia sẻ: “Anh ấy nói với tôi rằng những gì xảy ra giữa họ hoàn toàn ngắn ngủi và không liên tục.

Anh ấy tỏ ra xấu hổ và biết rằng tôi sẽ tức giận”. Bà đã khóc và nói: “Anh nói gì cơ? Ý anh là gì? Tại sao anh lại nói dối em?”. “Tôi chết lặng đi, trái tim tan nát và thất vọng vì đã quá tin tưởng anh ấy”.

Lôi con cái vào cuộc

Vào thời điểm ông Bill Clinton bắt đầu lao vào chiến dịch tranh cử Tổng thống, Gennifer Flowers, một nữ ca sĩ quan bar, đã tiết lộ cho truyền thông nhiều chi tiết về mối quan hệ ngoài luồng kéo dài 12 năm với Thống đốc Arkansas và công khai nhiều băng thu âm các cuộc đối thoại giữa hai người.

Gennifer Flowers là người đầu tiên công khai cuộc tình của mình với ông Clinton. Cô ca sĩ này đã sử dụng các chiêu trò để khai thác triệt để mối quan hệ trước đây giữa mình với ông Clinton như lấy tên quán là “Gennifer Flowers”. Tuy nhiên, ông Bill Clinton đã phủ nhận những thông tin này và nói rằng ông không hề có quan hệ tình cảm với cô.

Bà Hillary Clinton khéo léo trị thói trang hoa của chòng ra sao?
Con gái của cựu Tổng thống Bill Clinton

Trong vụ việc này, thay vì che dấu thông tin trước con trẻ như người ta thường làm, bà Hillary quyết định mang theo cả cô con gái Chelsea đến nơi phát hành số báo có “sự thật nổ tung” đó và chỉ cho cô bé bài báo viết về cha mình.

Vợ chồng bà cũng mang theo cô bé Chelsea đến trường quay nơi thu hình chương trình phỏng vấn Gennifer Flowers. Thật bất ngờ, sau buổi đó, Chelsea nói với cha mẹ: “Con nghĩ con thật hạnh phúc vì có hai người là cha mẹ”. Ông Clinton cũng đưa Chelsea đi xem buổi thu hình phỏng vấn Hillary trong đó bà phủ nhận mọi thông tin do Flowers đưa ra. Tất nhiên, tất cả toàn bộ chuyện này đều do Hillary sắp xếp.

Giải tỏa

Một ngày cuối tuần tháng 9/1998, ngay trước khi ông chồng Tổng thống thừa nhận chuyện tình ái ngoài luồng với dư luận, bà Hillary đã gọi cho một nhân viên tên là Worthington White với một yêu cầu bất thường: "Worthington, tôi muốn ra chỗ bể bơi nhưng tôi không muốn nhìn thấy bất kỳ ai ngoại trừ anh".

Worthington biết bà Hillary cần gì trong thời điểm khó khăn đó: Bà không muốn nhìn thấy các nhân viên mật vụ, bà không muốn ai bén mảng tới Cánh Tây. Bà chỉ muốn có vài giờ yên ổn thực sự. Ông Worthington đã nhanh chóng liên lạc với một nhân viên mật vụ và nói yêu cầu của bà Hillary: "Nếu ai nhìn thấy bà ấy hoặc bà ấy nhìn thấy bất kỳ ai, tôi sẽ bị sa thải. Và cả anh cũng thế".

Bà Hillary Clinton khéo léo trị thói trang hoa của chòng ra sao?
Cựu ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đã tạo nên dấu mốc lịch sử khi chính thức trở thành ứng viên nữ đầu tiên tranh cử Tổng thống Mỹ

Các mật vụ bảo vệ bà Hillary đồng ý với kế hoạch. Worthington đưa bà Hillary ra bể bơi. Xung quanh không một bóng người.  Bà Hillary đeo kính đọc sách màu đỏ và mang theo vài quyển sách. Bà không trang điểm và không làm tóc, còn vẻ mặt thực sự đau khổ. Họ không nói lời nào trên quãng đường tới bể bơi. Lúc đó là giữa trưa, 12 giờ và Worthington phải ở quanh đó cho đến khi bà Hillary muốn rời bể bơi. Và lúc bà muốn rời là gần 15 giờ 30 phút. Khi bà Hillary gọi, Worthington lại hộ tống bà từ bể bơi lên tầng hai Nhà Trắng trong yên lặng. Mãi đến khi bà chuẩn bị bước vào thang máy, bà mới nắm lấy vai Worthington, nhìn thẳng vào mắt ông và nói "Cám ơn".

Ngoài những giờ phút dành cho bản thân hiếm hoi đó, bà Hillary cũng tìm đến món bánh yêu thích để khuây khỏa. Đầu bếp làm bánh Roland Mesnier cho biết, bà Hillary thường gọi ông và bảo ông mang cho bà loại bánh mocha mà bà yêu thích. Để giúp bà Hillary cảm thấy khá hơn trong thời gian đỉnh điểm của vụ bê bối, ông Roland đã biết ý làm rất nhiều bánh mocha dành riêng cho Đệ nhất phu nhân.

Bà Hillary từng cho biết, rất nhiều phụ nữ đã xin bà lời khuyên phải làm như thế nào với những ông chồng ngoại tình. Cựu đệ nhất phu nhân nói: “Không câu chuyện nào giống câu chuyện nào. Tôi chỉ khuyên bạn hãy thành thực với chính bản thân, bạn phải làm điều gì là tốt cho chính bạn”.

Minh Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI