HLV Ekapol và thành viên ‘Lợn Hoang’ vẫn chưa có quyền công dân

11/07/2018 - 17:46

PNO - Đội bóng “Lợn Hoang” cùng HLV Ekapol từ cửa tử trở về và mọi người đều hi vọng vào tương lai tươi sáng của họ nhưng ít ai biết, việc chưa có quyền công dân sẽ thu hẹp cánh cửa vào đời của họ.

Cuộc giải cứu cả thế giới dõi theo có lẽ là một trong những cuộc giải cứu rúng động nhất lịch sử bởi những điều không ai ngờ tới. Bất cứ ai cũng phải lặng đi trước tình người, lòng dũng cảm và tinh thần hi sinh quên mình của những người trong cuộc.

HLV Ekapol va thanh vien ‘Lon Hoang’ van chua co quyen cong dan
Một trong những nhân vật được nhắc đến nhiều nhất là HLV Ekapol.

Anh đã nhận được sự cảm thông, lòng bao dung và tình cảm yêu quý từ mọi người, kể cả những phụ huynh của cả đội bóng.

Họ gửi dòng thư vào hang sâu để động viên anh, tiếp thêm năng lượng tích cực giúp anh vượt qua nỗi ray rứt đổ lỗi cho chính mình.

Ekapol đã chiếm một vị trí trong trái tim những ai yêu quý đội bóng “Lợn Hoang”, yêu quý cách hành xử tử tế như Ekapol khi anh đã nâng đỡ bọn trẻ vượt quá lúc tăm tối nhất.

HLV Ekapol va thanh vien ‘Lon Hoang’ van chua co quyen cong dan
Ekapol cùng ba thành viên của “Lợn Hoang” chưa có quyền công dân.

Thế nhưng, một điều ít ai biết là Ekapol cùng ba thành viên của “Lợn Hoang” là Dul, Mark và Tee hiện vẫn chưa có quyền công dân. Ở Thái Lan có khoảng 480.000 người trong hoàn cảnh tương tự, nguồn gốc họ chủ yếu đến từ các bộ tục du mục hoặc các nhóm thiểu số.

HLV chính và cũng là người sáng lập ra đội bóng “Lợn Hoang” Nopparat Khanthavong cho biết: “Có được quyền công dân là hi vọng lớn nhất của những chàng trai này.

Các em từng không thể ra khỏi khu vực Chiang Rai để tham gia các trận đấu giao hữu hay thi thố cùng những đứa trẻ cùng trang lứa, vì các công ty du lịch không được phép nhận làm dịch vụ du cho những đối tượng chưa có quyền công dân.

Như thế nghĩa là, HLV Ekapol sẽ chẳng thể nào sang Anh để có mặt ở sân Old Trafford xem các trận đấu bóng đá như lời mời của CLB Manchester United FC.

Thậm chí, họ cũng không thể trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp, nếu không có quyền công dân hợp pháp.

Theo đánh giá của HLV Nopparat Khanthavong, HLV Ekapol là người có tố chất của một người thầy, anh sẵn sàng nâng đỡ những thành viên có thể hiện yếu nhất.

Tuy nhiên, nếu không có quyền công dân, không có quốc tịch, anh mãi mãi sẽ không chạm đến một cách trọn vẹn ước mơ của một HLV chuyên nghiệp.

Anh Thông (Theo CNA)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI