Hillary Clinton sẵn sàng 'bước ra khỏi rừng’

18/03/2017 - 23:13

PNO - Bà Hillary Clinton hôm thứ Sáu (17/3) đã kêu gọi nước Mỹ đoàn kết, nhân ngày thánh Patrick.

Dường như sau thất bại trong cuộc bầu cử Tổng thống, bà Clinton đang dần dần trở lại với công chúng nhiều hơn.

Hillary Clinton san sang 'buoc ra khoi rung’
Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đã sẵn sàng trở lại, sau khi thất cử Tổng thống Mỹ năm 2016 trước ông Donald Trump. Ảnh: Getty Image

Bà vừa có một bài phát biểu nhân ngày lễ Thánh Patrick trước một nhóm các phụ nữ Ireland ở Mỹ.

“Tôi cũng giống như nhiều bạn bè của tôi lúc này, cảm thấy rất khó khăn khi xem tin tức hàng ngày,” bà nói.

Nhưng bà kêu gọi nước Mỹ đang bị chia rẽ cố gắng cùng nhau tìm cách giải quyết các vấn đề. 

“Tôi không tin là chúng ta có thể để cho sự chia rẽ về chính trị trở  thành sự chia rẽ ngay trong cuộc sống của mỗi chúng ta. Chúng ta không thể cứ thế lờ đi, hoặc quay lưng lại với ai đó chỉ vì họ bất đồng chính kiến với chúng ta,” bà nói.

Hai ngày sau thất bại trước ông Donald Trump, bà Clinton bị bắt gặp đi bộ trong khu rừng gần chỗ ở của bà ở Chappaqua, New York. Lúc đó bà đã nói nửa đùa nửa thật là bà muốn cứ ở mãi trong rừng, “nhưng cũng chỉ ở được đến mức nào đó là cùng.”

Nhưng tại bài phát biểu mới nhất này, bà nhấn mạnh chính các công dân mới là người thu hẹp khoảng cách chính trị, chứ không phải các chính trị gia chia bè chia phái ở Washington.

“Tôi đã sẵn sàng ra khỏi rừng và chung tay làm rõ những vấn đề đang xảy ra trong từng gia đình và giúp lấy lại sức mạnh để mọi người đều có thể tiếp tục sống tốt,” bà Clinton nói.

Có vẻ như tới đây bà Clinton sẽ xuất hiện nhiều hơn. Ngày 26/5 tới bà sẽ về lại trường cũ ĐH Wellesley ở Massachusetts và có một bài phát biểu.

Bà cũng đang xúc tiến một cuốn sách mới, trong đó sẽ có những cảm nhận của cá nhân bà về thất bại trong cuộc bầu cử Tổng thống năm ngoái.

Đại An (theo Independent)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI