Hillary Clinton choáng khi phải tốn quá nhiều thì giờ chỉ để trang điểm

27/09/2017 - 13:42

PNO - Trong hồi ký mới ra mắt “What Happened” (Chuyện đã xảy ra), ứng viên tổng thống Mỹ Hillary Clinton bất ngờ chia sẻ những góc khuất ít người biết trong suốt quá trình chạy đua vào Nhà Trắng.

Bà Hillary Clinton từng được đánh giá là ứng cử viên số 1 cho chiếc ghế Tổng thống Mỹ. Bà là người đại diện cho đảng Dân chủ, nhận được nhiều kỳ vọng của các cử tri.

Bà Clinton không chỉ được chú ý bởi những chính sách đối nội, đối ngoại ủng hộ hướng đến xu thế toàn cầu hóa, nhấn mạnh quyền bình đẳng cho nữ giới, đồng thời ủng hộ di sản của Tổng thống Barack Obama để lại lúc bấy giờ. Bà còn bị “soi” vào vẻ ngoài của mình.

Hillary Clinton choang khi phai ton qua nhieu thi gio chi de trang diem
Bà Hillary Clinton tốn 600 giờ để trang điểm và làm tóc trong mùa tranh cử.

Trong hồi ký What Happened, bà Hillary Clinton thổ lộ chuyện phải mất hàng giờ đồng hồ để được chăm sóc diện mạo chỉn chu trong tất cả những lần xuất hiện.

Công chúng có lẽ không quên hình ảnh bà Clinton với những trang phục đồng màu trang nhã cùng màu son tươi sáng.

Bà viết: “Tôi khó lòng quen được với việc phải nỗ lực bao nhiêu để có được hình ảnh một người phụ nữ công chúng.

Tôi từng nhẩm tính thời giờ mình bỏ ra cho việc làm tóc, rồi trang điểm trong suốt mùa tranh cử. Chắc khoảng 600 giờ đồng hồ, tương đương khoảng thời gian của 25 ngày liên tục. Tôi choáng đến mức phải kiểm tra lại lần nữa”.

Để thời gian ấy không trôi qua lãng phí, bà Hillary Clinton phải vừa ngồi cho chuyên gia trang điểm, vừa gọi điện bàn công việc, chuẩn bị cho các cuộc họp sau đó.

Hillary Clinton choang khi phai ton qua nhieu thi gio chi de trang diem
Hồi ký mới ra mắt của bà Hillary Clinton.

Bà Clinton tiếc vì đã mất thời gian quá nhiều trong khi những đối thủ nam không gặp khó khăn trong chuyện này. Họ không cần phải trang điểm để trông cho tươi tắn như bà.

Nghiên cứu mới đây chỉ ra phụ nữ dành ra đến 355 giờ đồng hồ (tương đương 2 tuần) mỗi năm để chăm chút cho diện mạo.

Bà Clinton viết: “Tôi thường không ganh tỵ với những đối thủ nam nhưng khi biết rằng họ chỉ cần tắm, cạo râu, khoác bộ vest lên và thế là xong, sẵn sàng bước ra ngoài. Đôi khi tôi ra ngoài mà không chú tâm trang điểm, thì ngay lập tức trên báo có tin nóng”.

Đó là tin tức đồn thổi rằng bà trông nhợt nhạt và có thể đang bệnh, sức khỏe không tốt.

Bà Clinton từng tiết lộ rằng trước thời điểm ông Bill Clinton trở thành thống đốc bang Arkansas, bà vẫn là người phụ nữ không thích trang điểm, thường để mặt mộc.

Hillary Clinton choang khi phai ton qua nhieu thi gio chi de trang diem
Bà Hillary Clinton phát biểu ủng hộ Quỹ Bảo vệ Trẻ em.

Vì nỗ lực gây thiện cảm với cử tri trong mỗi lần xuất hiện cùng chồng, bà Clinton bắt đầu thay đổi, tạo dựng hình ảnh người phụ nữ truyền thống hơn. 

Bà thay cặp kính bằng kính áp tròng, thay đổi phong cách nữ tính hơn và bắt đầu trang điểm.

Sau ngày bầu cử, Tổng thống Trump từng lên tiếng bình luận rằng ông không ấn tượng với vẻ ngoài của cựu đối thủ là bà Clinton.

Sau đó, bà Clinton đã chọn cách xuất hiện với gương mặt trang điểm nhã nhặn trong bài phát biểu ủng hộ Quỹ Bảo vệ Trẻ em.

Bà nói: “Tôi mơ đến ngày phụ nữ không còn phải lo trang điểm quá đậm khi xuất hiện trước mọi người. Và khi họ không muốn trang điểm, sẽ không ai chỉ trích họ được”.

Thiên Anh (Theo Elle)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI