Hàng triệu đô la nữ trang bị 'cuỗm' trong vòng 10 giây

19/09/2017 - 15:40

PNO - Ba kẻ bịt mặt đập vỡ cửa kính trưng bày của một tiệm kim hoàn ở Hồng Kông và nhanh tay lấy đi số trang sức trị giá 3,2 triệu USD trước khi tẩu thoát.

Sau khi đập vỡ cửa kính trưng bày tại một trong những khu mua sắm tấp nập nhất của Hồng Kông vào 10 giờ sáng ngày 19/9, hai tên trộm vội leo lên xe máy của đồng bọn đợi sẵn và tẩu thoát cùng hơn 3,2 triệu USD đồ trang sức.

Toàn bộ sự việc diễn ra chỉ trong vòng 10 giây, tại chi nhánh Tsim Sha Tsui của hãng trang sức Chow Sang Sang, ngay tầng trệt khu mua sắm Silvercord trên đường Canton.

Hang trieu do la nu trang bi 'cuom' trong vong 10 giay
Hai tên trộm dùng búa đập vỡ cửa kính trưng bày và cướp đi số nữ trang hàng triệu đô la trước khi lên xe đồng bọn tẩu thoát.

Cảnh sát địa phương hiện đang lùng sục khắp thành phố để tìm kiếm cá đối tượng tình nghi. Theo cảnh sát, băng trộm không phải là người Trung Quốc; hai tên đeo khẩu trang, đội nón còn tên thứ ba đội mũ bảo hiểm xe máy.

Các nhân chứng nói với cảnh sát rằng hai tên trộm đã sử dụng búa để phá vỡ cửa sổ trưng bày và lấy đi số trang sức giá trị trên.

Sau đó, chúng nhảy lên chiếc xe máy không biển số do người thứ ba điều khiển, rồi phóng đi trước khi lực lượng an ninh đến.

Số tài sản bị đánh cắp bao gồm một chiếc vòng bằng kim cương, ngọc bích, vòng tay kim cương và nhẫn kim cương.

Cảnh sát đã thu giữ hai chiếc búa bên ngoài cửa hàng nữ trang và một chiếc nón trên đường Canton.

Các thám tử từ đội điều tra tội phạm quận Yau Tsim hiện đang bận rộn phân tích vụ án, nhưng đến nay vẫn chưa có kẻ tình nghi nào bị bắt giữ.

Hang trieu do la nu trang bi 'cuom' trong vong 10 giay
Toàn bộ vụ trộm xảy ra chỉ trong 10 giây, ngay giữa ban ngày tại khu mua sắm sầm uất.

Vụ việc xảy ra sáu tháng sau khi một tên cướp đeo mặt nạ chỉ mất 7 giây để đập vỡ cửa kính trưng bày, và trộm chiếc nhẫn kim cương trị giá 700.000 USD từ chi nhánh 3D-Gold Tsim Sha Tsui trên đường Nathan.

Hôm 18/9, lực lượng điều tra tội phạm khu vực Kowloon West cũng vừa bắt giữ sáu người đàn ông đột nhập vào một cửa hàng đồng hồ ở Kimberley Road, Tsim Sha Tsui.

Theo cảnh sát, sáu nghi phạm gồm hai người Hồng Kông và bốn người Trung Quốc. Hai người đàn ông địa phương là chủ mưu của hoạt động.

Theo thống kê chính thức, cảnh sát đã xử lý 102 vụ cướp khắp thành phố trong 7 tháng đầu năm nay, giảm 36% so với 161 trường hợp cùng kỳ năm ngoái.

Tấn Vĩ (Theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI