Hàng trăm du khách Trung Quốc thi gan với cầu đáy kính dài nhất thế giới

23/03/2018 - 15:16

PNO - Các du khách Trung Quốc không sợ độ cao đua nhau thử thách lòng dũng cảm khi chen chúc lên cây cầu đáy kính dài 500m mới xây dựng ở khu thắng cảnh Hồng Nhai Cốc. Đây là chiếc cầu đáy kính dài nhất thế giới.

Chiếc cầu đáy kính mới ở tỉnh Hà Bắc hoạt động hết công suất với 600 người tham quan tìm cảm gác mạnh chen đặc bên trên.

Hang tram du khach Trung Quoc thi gan voi cau day kinh dai nhat the gioi
Khách tham quan chật kín cây cầu với công suất tối đa 600 người - Ảnh: qq.com

Theo cổng thông tin QQ.com, cây cầu dài 448m nối liền hai đỉnh núi ở khu thắng cảnh Hồng Nhai Cốc chỉ được phép chứa tối đa một lúc 600 người.

Du khách ưa mạo hiểm đặt hết niềm tin vào các kỹ sư xây dựng cầu khi họ đổ xô lên cầu để chiêm ngưỡng phong cảnh ngoạn mục của những ngọn núi và thác nước.

Hang tram du khach Trung Quoc thi gan voi cau day kinh dai nhat the gioi
Khách tham quan rất thích thú với chiếc cầu lắc lư và phong cảnh ngoạn mục - Ảnh: qq.com

Cây cầu rõ ràng không dành cho những vị khách yếu tim, vì khi người đi trên mặt kính ở đoạn giữa cầu, chiếc cầu sẽ lắc lư từ bên này sang bên kia.

Cầu lắc lư không có gì nguy hiểm, nó được thiết kế như vậy để tăng thêm cảm giác mạnh cho du khách.

Hang tram du khach Trung Quoc thi gan voi cau day kinh dai nhat the gioi
Cầu được thiết kế để có thể chứa cùng lúc tối đa 600 du khách bên trên - Ảnh: qq.com

Cây cầu có chiều ngang 4m nằm ở cuối phía đông của dãy núi Thái Hành Sơn, trên độ cao 218m, tương đương với độ cao một tòa nhà 66 tầng.

Đáy cầu là kính cường lực dày 4cm, cầu đã được thiết kế để chịu được các trận động đất cường độ 6 độ richter và gió mạnh lên đến 37km/h.

Chiếc cầu được một Hebei Bailu Group, một công ty du lịch địa phương ở Hà Bắc xây dựng và được khánh thành cho công chúng tham quan vào tháng 12/2017, sau ba năm thiết kế và xây dựng.

Cầu được thiết kế để nâng được trọng lượng của 2.000 người, nhưng vì lý do an toàn chỉ cho phép 600 người được phép sử dụng nó cùng một lúc.

Hang tram du khach Trung Quoc thi gan voi cau day kinh dai nhat the gioi
Những người không sợ độ cao được chiêm ngưỡng cảnh quan ngoạn mục - Ảnh: qq.com

Ông Liu Qiqi, một giám đốc xây dựng, nói với China Daily: "Khả năng chịu tải của cầu cao gấp 3,5 lần so với tiêu chuẩn quốc gia đối với cầu ở Trung Quốc”.

Vài năm qua, Trung Quốc xây dựng nhiều cầu đáy kính ở các khu du lịch trên cả nước và những công trình này đều thành công nhờ thu hút được sự thích thú của du khách.

Hang tram du khach Trung Quoc thi gan voi cau day kinh dai nhat the gioi
Các cầu đáy kính đã trở nên khá phổ biến đối với du khách Trung Quốc - Ảnh: qq.com

Cây cầu đáy kính đầu tiên được xây dựng tại tại Công viên Địa chất quốc gia Thạch Ngưu Trại ở tỉnh Hồ Nam, thu hút mỗi ngày 20.000 du khách ngay sau khi mở cửa.

Chiếc cầu thứ hai cùng loại được xây dựng ở Công viên quốc gia Trương Gia Giới trong cùng tỉnh. Cây cầu đáy kính ở Trương Gia Giới là cầu dài nhất và nổi tiếng thế giới cho đên khi xuất hiện cây cầu thứ ba – cầu Hồng Nhai Cốc ở Hà Bắc.

Tô Châu (Theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI