Hàng rào an ninh tuyệt đối bảo vệ nhà lãnh đạo Kim Jong Un tại Singapore

11/06/2018 - 17:00

PNO - Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un hôm 10/6 đã đến Singapore để tham dự hội nghị thượng đỉnh lịch sử với Tổng thống Mỹ Donald Trump, và có một đội vệ sĩ đặc biệt chạy bộ cùng với đoàn xe hộ tống ông Kim.

Người dân Singapore tận mắt chứng kiến các “vệ sĩ chạy bộ” chạy xung quanh chiếc xe limousine Mercedes-Benz của ông Kim trên đường đến khách sạn St. Regis.

Hang rao an ninh tuyet doi bao ve nha lanh dao Kim Jong Un tai Singapore
Người dân Singapore tận mắt chứng kiến các “vệ sĩ chạy bộ” chạy quanh chiếc xe limousine Mercedes-Benz của ông Kim trên đường đến khách sạn St. Regis - Ảnh: Time

Rời Hội nghị thượng đỉnh G-7 tại Canada, Tổng thống Mỹ hạ cánh ở Singapore vài tiếng sau đó.

Đội “vệ sĩ chạy bộ” của Triều Tiên thu hút sự chú ý của thế giới từ tháng 4/2018, khi họ tháp tùng ông Kim đến hội nghị Hàn Quốc - Triều Tiên với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In.

Hãng tin Pháp AFP cho biết, đội vệ sĩ đặc biệt này có 12 người – tất cả mặc complê đen, thắt cravat xanh dương sọc trắng – được tuyển chọn từ những vệ sĩ có kỹ năng bảo vệ, giỏi võ thuật cũng như có sức khỏe cường tráng và có ngoại hình ưa nhìn.

Hang rao an ninh tuyet doi bao ve nha lanh dao Kim Jong Un tai Singapore
 

Triều Tiên cử một lực lượng bảo vệ an ninh hùng hậu, bao gồm 3 máy bay và một đoàn xe bọc thép đến Singapore, bảo vệ ông Kim Jong Un.

Địa điểm họp hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều và các tuyến đường liên quan cũng được cảnh sát Singapore tăng cường lực lượng bảo vệ.

“An ninh cho nhà lãnh đạo Kim Jong Un được đảm bảo ở mức cao nhất so với các yếu nhân khác”, ông Kim Doo Hyun, giáo sư Đại học Thể thao quốc gia Hàn Quốc nói với Reuters. Ông tin rằng nhu cầu an ninh của nhà lãnh đạo Triều Tiên ở Singapore cao hơn so với nhu cầu của nhà lãnh đạo Mỹ.

Hang rao an ninh tuyet doi bao ve nha lanh dao Kim Jong Un tai Singapore
 

Hai nhà lãnh đạo sẽ gặp nhau vào ngày 12/6 tại khách sạn Capella trên đảo Sentosa.

Mục tiêu chính của Mỹ trong hội nghị thượng đỉnh này là thuyết phục Bình Nhưỡng từ bỏ chương trình hạt nhân để đổi lại được phép dỡ bỏ các lệnh trừng phạt đang làm suy kiệt đất nước.

Thanh Hải (Theo Time)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI