Hàng loạt câu hỏi đặt ra trong vụ phát hiện 54 bàn tay người bị chặt ở Siberia

10/03/2018 - 08:21

PNO - Một ngư dân Siberi, Nga, hôm 8/3 phát hiện một điều khủng khiếp khi đi dọc theo sông Amur ở Khabarovsk, Nga: Những chiếc bao chứa 54 bàn tay người bị chặt!

Hang loat cau hoi dat ra trong vu phat hien 54 ban tay nguoi bi chat o Siberia
Điều khủng khiếp được người ngư dân phát hiện bên bờ sông Amur đóng băng - Ảnh: Reuters

Nhật báo Siberian Times đưa tin trước tiên ông ta tìm thấy một cái tay người, sau đó kinh hoàng phát hiện nhiều bao đầy tay người, tổng cộng chứa 54 cái tay bị chặt trong tình trạng đóng băng.

Mặc dù phát hiện này có thể là đầu mối dẫn đến một hoạt động tội phạm, nhưng một cuộc điều tra chớp nhoáng của chính phủ Nga đã loại bỏ khả năng này.

Trang mạng Live Science cho biết Ủy ban điều tra của Liên bang Nga tuyên bố rằng những chiếc tay này đến từ một phòng thí nghiệm pháp y tại thành phố Khabarovsk của Nga. Tuyên bố cũng bác bỏ tin đồn về một đầu mối tội phạm.

Tuyên bố của cơ quan điều tra xác nhận: "Các vật thể sinh học (tay) được tìm thấy không có nguồn gốc hình sự, nhưng được xử lý không theo đúng quy định của pháp luật”.

Hang loat cau hoi dat ra trong vu phat hien 54 ban tay nguoi bi chat o Siberia
Bức ảnh kinh hoàng đăng trên tờ Siberian Times - Ảnh: Siberian Times

Tờ Siberian Times đặt câu hỏi, không rõ tại sao một phòng thí nghiệm pháp y có quyền cắt rời các bàn tay. 

Trong bài báo cũng nêu ra một cách lý giải (không mấy thuyết phục), theo đó, việc cắt các bàn tay tử thi không rõ danh tính được cho là một cách giữ lại dấu vân tay của người chết khi thi thể của họ được chôn cất.

Tuy nhiên, thông thường người ta lưu giữ bản ghi dấu vân tay trong cơ sở dữ liệu trực tuyến hoặc trên giấy, chứ không giữ toàn bộ bàn tay!

Các miếng băng y tế và miếng đệm giày nhựa mang trong bệnh viện được tìm thấy gần nơi những bàn tay bị cắt đứt, cho thấy chúng thực sự kết nối với một cơ sở y tế.

Tuyên bố của ủy ban điều tra cho biết họ sẽ tiếp tục điều tra các tình huống đằng sau vụ việc được phát hiện, và sẽ đánh giá quyết định của phòng thí nghiệm pháp y về hai vấn đề - cắt tay để lưu giữ chứng cứ và vứt bỏ trong những chiếc bao.

Tô Châu (Theo Quatz)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI