Hàn Quốc nói ‘không’ với trường mẫu giáo dạy tiếng Anh

11/12/2017 - 15:49

PNO - Chính phủ Hàn Quốc bắt đầu cuộc thanh tra toàn diện nhằm dẹp bỏ những "trường mẫu giáo" tư thục dạy bằng tiếng Anh.

Mới đây, Bộ giáo dục Hàn Quốc đã gửi thư cảnh báo lên các trang web trực tuyến của hội cha mẹ có con nhỏ ở tuổi mầm non. Theo đó, những “trường mẫu giáo” sử dụng tiếng Anh phải thay đổi tên gọi thành “viện ngôn ngữ”.

Luật pháp Hàn Quốc không cho phép giảng dạy tiếng Anh ở trường mẫu giáo. Điều này có nghĩa là lớp mẫu giáo dạy tiếng Anh không phải là trường học chính quy, mà là các viện ngôn ngữ tư nhân.

Han Quoc noi ‘khong’ voi truong mau giao day tieng Anh
Luật pháp Hàn Quốc không cho phép dạy tiếng Anh cho trẻ mầm non.

Tuy nhiên, nhiều viện ngôn ngữ tự quảng cáo mình là "trường mẫu giáo" để dễ thu hút học viên.

Do quy tắc này vẫn chưa phổ biến, nhiều phụ huynh có con học tại các viện ngôn ngữ tiếng Anh vẫn than phiền về việc không nhận được trợ cấp của chính phủ, tương tự như ở các trường chính quy.

Trên thực tế, các viện ngôn ngữ thường tính học phí cao gấp ba hay bốn lần hệ thống trường mẫu giáo thông thường. Tuy nhiên, các trường này ít phải chịu quản lý giáo dục và vệ sinh phức tạp, vốn bắt buộc áp dụng ở trường mẫu giáo chính quy.

Han Quoc noi ‘khong’ voi truong mau giao day tieng Anh
Nhiều cơ sở giảng dạy tiếng Anh tại Hàn Quốc tự ý gắn nhãn "trường mẫu giáo" để thu hút phụ huynh và học viên.

Bộ cho biết thêm rằng các viện ngôn ngữ cũng không được phép sử dụng các cụm từ như "trường mầm non", "trường mẫu giáo" và "trường học trẻ em" trên biển hiệu hoặc tài liệu quảng cáo khác.

Các trường hợp vi phạm có thể bị phạt tới 5 triệu won (4.600 USD) hoặc bị buộc phải đóng cửa nếu để xảy ra sự cố nghiêm trọng.

Linh La (Theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI