Hai người anh bị cáo buộc đứng sau 2 khủng bố Paris

30/04/2016 - 09:25

PNO - Các công tố viên cho biết, họ bị cáo buộc cung cấp tiền mà họ biết hoặc có lý do tin rằng sẽ được sử dụng cho mục đích khủng bố.

Vừa qua, theo nguồn tin AP, hai người Anh đã bị cáo buộc cấp tiền cho Mohamed Abrini. Đây chính là nghi can chính trong các vụ đánh bom ở Brussels (Bỉ) và Paris (Pháp).

Trong phiên tòa ngày hôm qua 29/4, hai bị cáo Mohammed Ali Ahmed và Zakaria Boufassil, đều 26 tuổi, được cho là đã đưa hơn 3.000 bảng Anh (4.400 USD) cho Mohamed Abrini ở Birmingham hồi tháng 7/2015.

Hai nguoi anh bi cao buoc dung sau 2 khung bo Paris
Hình ảnh vẽ Mohammed Ali Ahmed (trái), Zakaria Boufassil và Soumaya Boufassil. (Nguồn: BBC)

Các công tố viên cho biết, họ bị cáo buộc cung cấp tiền mà họ biết hoặc có lý do tin rằng sẽ được sử dụng cho mục đích khủng bố.

Trong khi đó, nghi can người Anh thứ 3 tên Soumaya Boufassil, 29 tuổi, cũng bị cáo buộc chuẩn bị tiến hành các hành động khủng bố. Phiên xét xử tiếp theo dự kiến diễn ra vào ngày 13/5.

Abrini, hiện đang bị giam giữ, là "người đàn ông đội mũ" trong băng ghi hình ngay trước khi xảy ra vụ đánh bom hôm 22/3 ở sân bay Brussels.

Trước đó, trong một vụ xả súng cùng nhiều vụ nổ xảy ra ngày 13/11/2015 ở Paris tối qua (13/11) làm 129 người chết, tên này cũng đã bị truy nã.

Hai nguoi anh bi cao buoc dung sau 2 khung bo Paris
Vụ khủng bố tại Paris hôm 13/11/2015.

Những cuộc tấn công khủng bố gần đây tại Pháp, Bỉ cho thấy một châu Âu đang bất an, gây lo ngại, hoang mang cho người dân vốn có cuộc sống thanh bình trong nhiều thập niên qua. Và gần đây, nhiều quốc gia của “lục địa già” này liên tục bị đe dọa tấn công.

  • Trang Thu
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI