Hà Nội dung dị và ‘mộng mơ’ trong mắt người trẻ trên CNN

03/04/2017 - 14:34

PNO - Kênh CNN phát sóng một video đặc biệt về Hà Nội ‘mộng mơ’ – thông qua ống kính và các bức ảnh của hai bạn trẻ yêu Hà Nội, Trần Lan Chi và Nguyễn Biên Thuỳ.

Chia sẻ về tình yêu Hà Nội, bạn Lan Chi nói rằng với bạn, Hà Nội là nơi mộng mơ, bạn có thể dễ dàng nhìn thấy vẻ đẹp của nơi này một cách rất tự nhiên.

Đoạn phóng sự về Hà Nội trên kênh CNN. Nguồn: CNN

 

“Tôi có sự gắn kết rất đặc biệt với Hà Nội – vì đây là quê nhà của tôi” – Lan Chi, bạn trẻ thiết kế đồ hoạ, chia sẻ.

Lan Chi nói, khi ra phố, bạn thường không chọn một đích đến, mà chỉ đơn giản muốn đi lòng vòng quanh thành phố. Và mỗi khi nhìn thấy một cảnh đẹp, bạn sẽ chụp lại hình ảnh đó.

Lan Chi cho rằng ở Việt Nam chẳng bao giờ khiến bạn thấy buồn chán, vì có rất nhiều món ngon để thưởng thức, chẳng hạn như món ‘Bún riêu’ ở ngõ Thọ Xương – một nơi yên tĩnh.

Lan Chi thích phố Phan Huy Ích, bởi con phố này có rất nhiều ngôi nhà cổ, bạn có thể chụp rất nhiều tấm ảnh ghi lại cuộc sống thường nhật tại đây.

Đôi khi bạn chỉ muốn đi dạo qua đó, ‘tuỳ theo tâm trạng’.

Những ngày mùa xuân, mưa xuân và bầu trời hơi u ám khiến cho mọi người có cảm giác hơi buồn. Lan Chi cho rằng, khung cảnh đó mang lại ‘vẻ đẹp u buồn’ của Hà Nội.

Và bởi vì Hà Nội có 4 mùa trong một năm,  mỗi mùa lại mang vẻ đẹp khác nhau, nên bạn rất thích chụp ảnh ghi lại các khung cảnh này.

“Tôi hạnh phúc và tự hào là một người dân Hà Nội” – Lan Chi nói.

Còn bạn Nguyễn Biên Thuỳ cho rằng, Hà Nội là nơi có thể tìm thấy rất nhiều lớp lang lịch sử khác nhau, mà bạn có thể nhìn thấy tận mắt.

“Tôi đã sống ở Hà Nội từ nhỏ tới lớn” – bạn Biên Thuỳ, 32 tuổi, chia sẻ.

Ý tưởng khám phá Hà Nội từ góc độ văn hoá cà phê của bạn xuất phát từ việc thưởng thức cà phê của người Hà Nội, vì đây là một món đồ uống phổ biến của người dân.

“Mỗi sáng, nhiều người ở Hà Nội chọn cho mình một góc phố, ngồi đó đọc sách báo, và uống cà phê. Họ rất thích cà phê”, bạn lý giải.

Nguyễn Biên Thuỳ chọn các quán cà phê cá tính và đặc biệt, từ đó khám phá Hà Nội theo một cách rất riêng, của người trẻ.

Bạn nói thêm, tìm hiểu về Hà Nội qua các quán cà phê không phải là cách duy nhất, nhưng là một góc nhìn thú vị và đặc biệt.

Minh Thu (theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI