Giẫm đạp ở nhà vệ sinh, hai trẻ em Trung Quốc thiệt mạng

22/03/2017 - 17:03

PNO - Tân Hoa xã cho hay, học sinh chen lấn đi vệ sinh trong giờ giải lao sáng 22/3 gây ra giẫm đạp chết hai người, nhiều người bị thương, ở một trường tiểu học huyện Bộc Dương, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc.

Một tờ báo bằng tiếng Hoa nói rằng bức tường nhà vệ sinh Trường tiểu học thực nghiệm số 3 ở Bộc Dương đổ sập lúc 8 giờ 30 (giờ địa phương) do  quá đông học sinh chen lấn trong giờ giải lao.

Khoảng hơn 20 học sinh bị thương, trong đó có một số em bị thương nặng, đã được đưa đến bệnh viện địa phương để cấp cứu. Chính quyền Bộc Dương nói với báo giới rằng sự cố đang được khẩn trương  điều tra, nhưng từ chối cung cấp thêm chi tiết vụ tai nạn.

Giam dap o nha ve sinh, hai tre em Trung Quoc thiet mang
Học sinh thành phố Bắc Kinh trong giờ tan trường - Ảnh: AFP

Sự cố giẫm đạp gây chết người từng xảy ra ở Trung Quốc trong vài năm gần đây.

Tháng 9/2014, sáu trẻ em chết và 25 em khác bị thương trong một vụ giẫm đạp trên cầu thang bộ trong một trường học ở thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.

Giam dap o nha ve sinh, hai tre em Trung Quoc thiet mang
Hiện trường vụ giẫm đạp trong trường học ở thành phố Côn Minh khiến sáu em chết và 25 em khác bị thương - Ảnh: Reuters/Xinhua

Thảm họa giẫm đạp chết nhiều người nhất ở Trung Quốc xảy ra đêm Giao thừa năm mới 1/1/2015 trên đường đi bộ dọc theo bờ biển ở Thượng Hải, đã cướp đi mạng sống của 36 người.

Quế Lâm (Theo Xinhua, AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI