Giải cứu đội bóng Thái Lan: HLV Ekapol ở lại một mình trong hang tối nay?

10/07/2018 - 09:05

PNO - Giới chức Thái Lan cho biết có thể HLV Ekapol của đội bóng sẽ phải ở lại một mình trong hang đêm 10/7, sau khi lực lượng cứu hộ đưa thành công thêm bốn cầu thủ ra ngoài.

Tỉnh trưởng Chiang Rai, đồng thời là trưởng ban chiến dịch giải cứu đội bóng Thái Lan, Narongsak Osottanakorn cho biết: “Để an toàn, con số nạn nhân lý tưởng được đưa ra ngoài trong một đợt là bốn người”. Vì thế, khả năng HLV Ekapol phải đơn độc trong hang là điều có thể xảy ra.

Giai cuu doi bong Thai Lan: HLV Ekapol o lai mot minh trong hang toi nay?
Ông Narongsak Osottanakorn cho rằng HLV Ekapol có thể ở lại trong hang một mình đêm 10/7.
Giai cuu doi bong Thai Lan: HLV Ekapol o lai mot minh trong hang toi nay?
HLV Ekaphol Chantawong, 25 tuổi, của đội bóng thiếu niên Thái Lan có thể sẽ ở lại trong hang tối ngập nước đêm 10/7. Anh cũng là người yếu nhất trong cả nhóm vì nhường thức ăn cho các em nhỏ.

Nhiệm vụ giải cứu các nạn nhân tính đến thời điểm này "suôn sẻ trên mức dự đoán". Các chuyên gia đã tính toán kỹ lưỡng để đưa các cầu thủ ra ngoài dù các em không hề biết bơi trước đó.

Tối 9/7, thêm bốn cầu thủ nhí được đưa ra ngoài thành công. Tình trạng sức khỏe của các em được cho là tốt hơn bốn em được đưa ra ngoài ngày 8/7.

Bố mẹ bốn em đầu tiên phải chờ đúng 24 giờ sau khi con được chuyển đến bệnh viện mới được nhìn con qua vách ngăn bằng kính.

Theo quy định, tám đứa trẻ được đưa ra ngoài không được phép ôm người thân để tránh khả năng bị lây nhiễm bệnh từ các em. Khi chuyển từ hang Tham Luang đến bệnh viện, các em đều được đưa vào khu vực cách ly.

Giai cuu doi bong Thai Lan: HLV Ekapol o lai mot minh trong hang toi nay?
Các nhân viên y tế trong suốt quá trình tiếp nhận và chuyển các cầu thủ đến bệnh viện đều đeo khẩu trang để tránh khả năng bị lây nhiễm.
Video ghi lại giải cứu đội bóng bên trong hang sâu, tối tăm và ngập nước

Hiện các em vẫn đang được theo dõi để phát hiện kịp thời rối loạn nhịp thở, giảm nhiệt của cơ thể hoặc nhiễm trùng phổi - còn được biết tới là “bệnh hang động” do phân dơi và chim gây ra.

Lực lượng cứu hộ tham gia nhiệm vụ này gồm hơn 100 thợ lặn chuyên nghiệp. Trong đó có 18 người trực tiếp đưa các em ra ngoài và những người còn lại tham gia công tác chuẩn bị, điều phối để nhiệm vụ diễn ra thuận lợi.

Tối 9/7, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha đã đến khu vực bên ngoài hang động Tham Luang cảm ơn đội cứu hộ. Ông cho rằng tai nạn lần này chính là lời cảnh tỉnh sâu sắc nhất đối với mọi người.

Thiên Anh (Theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI