Đừng nên phán xét một người mẹ nếu bạn chưa hiểu rõ về cô ấy

17/12/2017 - 06:55

PNO - Trên đường phố, có những lúc bạn chợt trông thấy một người mẹ đang rầy la con nhỏ, và nghĩ rằng đứa trẻ thật tội nghiệp. Thế nhưng, liệu điều bạn trông thấy có phải là tất cả bằng chứng kết tội người mẹ hay không.

Cách đây vài năm, Megan Orr Burnside đã gọi cảnh sát để trình báo về một người mẹ, sau khi chứng kiến ​​những gì mà cô nghĩ là cuộc bạo hành trẻ nhỏ.

Nhưng giờ đây, Megan mô tả lý do vì sao cô hối hận về hành động của mình, và lên tiếng thúc giục các bà mẹ khác hãy tìm hiểu kỹ trước khi hành động. Bài đăng trên Facebook của Megan được chia sẻ đến hơn 15.000 lần.

Dung nen phan xet mot nguoi me neu ban chua hieu ro ve co ay
Bài viết của Megan trên facebook được chia sẻ hơn 15.000 lần trong vòng một tuần.

Theo bài viết, Megan nhận ra sai lầm của mình, sau khi cảnh sát cho cô biết rằng cậu bé kia mắc chứng tự kỷ và người mẹ từng nhiều lần yêu cầu sự giúp đỡ từ chính quyền để kiềm chế tính bạo lực của con trai.

Cảnh sát cũng nói với Megan rằng họ thường xuyên giúp đỡ người mẹ, và "cô ấy luôn cố gắng hết sức mình."

Phản ánh về sự cố trong bài viết, Magen miêu tả rằng "trong sự hăng hái muốn bảo vệ đứa trẻ, tôi đã không chú tâm đến việc giúp đỡ người mẹ", nhưng từ đó, Megan học được ý nghĩa của việc dừng lại suy nghĩ, trước khi đánh giá hành động của bậc cha mẹ.

Dung nen phan xet mot nguoi me neu ban chua hieu ro ve co ay
Đằng sau những đứa trẻ quấy khóc và cơn nóng giận của cha mẹ có thể là cả một câu chuyện dài.

Gần đây, Megan càng hiểu rõ thêm ​​sức mạnh của việc giúp đỡ, chứ không phải là phán xét, ngay từ khi cô nhìn thấy một người mẹ gặp khó khăn với hai đứa con trong cửa hàng.

Vụ việc tương tự như tai nạn mà cô chứng kiến ​​cách đây nhiều năm, nhưng trong trường hợp này, Megan đã làm khác đi.

Megan thừa nhận rằng: "nhiều năm trước tôi sẽ giữ điện thoại di động sẵn sàng và đợi xem liệu cô ấy có làm bất cứ điều gì khiến tôi phải báo cảnh sát hay không".

Nhưng giờ đây thay vì phán xét, Megan quyết định đến giúp người mẹ, nói rằng cô ấy là một bà mẹ tốt và mọi thứ đều sẽ ổn cả thôi.

Kết luận cuối bài viết, Megan nhấn mạnh rằng "đã đến lúc mọi người ngừng đánh giá và bắt đầu giúp đỡ lẫn nhau".

Mặt khác, Megan muốn mọi người xem xét tham gia các khóa học về nuôi dạy con cái, bởi vì, như một người ngoài cuộc, bạn không bao giờ thực sự hiểu rõ toàn bộ câu chuyện

Linh La (Theo Independent)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI