Dư luận sôi sục vì bố mẹ Melania Trump trở thành công dân Mỹ

22/02/2018 - 08:03

PNO - Luật sư đại diện cho bố mẹ vợ của Tổng thống Mỹ Donald Trump xác nhận hai người đang sống hợp pháp trên đất Mỹ và sắp trở thành công dân nước này.

Trước sức ép lớn của người dân Mỹ xung quanh câu hỏi tình trạng nhập cư của ông bà Viktor và Amalija Knavs – bố mẹ ruột Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump, phía luật sư đại diện ngày 22/2 đã đưa ra câu trả lời.

Du luan soi suc vi bo me Melania Trump tro thanh cong dan My
Ông bà Viktor và Amalija Knavs

Luật sư Michael Wildes cho biết hiện ông bà Viktor và Amalija Knavs với quốc tịch gốc là người Slovenia đã được Mỹ chấp nhận là thường trú nhân hợp pháp.

Luật sư đại diện không đưa ra thêm bất cứ bình luận nào về sự việc, đồng thời không cung cấp thêm thông tin khi nào ông bà Viktor và Amalija Knavs trở thành công dân Mỹ hoặc quá trình lấy thẻ xanh ra sao.

Theo truyền thông Mỹ, ông bà Viktor và Amalija Knavs đã sống ở Mỹ một năm qua, trùng hợp với thời điểm từ khi ông Trump nhậm chức Tổng thống Mỹ.

Các chuyên gia về thủ tục nhập cư cho rằng bố mẹ của Đệ nhất phu nhân Mỹ đã dựa vào phương thức bảo lãnh dây chuyền. Điều oái oăm ở chỗ, đây cũng chính là phương thức mà Tổng thống Trump chỉ trích dữ dội.

Du luan soi suc vi bo me Melania Trump tro thanh cong dan My
Hồ sơ nhập cư của bà Melania Trump đến nay vẫn còn gây tranh cãi.

Ông Trump còn đề xuất phải đưa ra giới hạn bảo lãnh người thân của những người nhập cư được công nhận là công dận Mỹ. Ông lên kế hoạch đưa vào luật cấm con cái bảo lãnh cha mẹ sang Mỹ.

Trong trường hợp của ông bà Viktor và Amalija Knavs, các chuyên gia cho nhiều khả năng Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump là người bảo lãnh cho cha mẹ mình. Rất khó có khả năng họ qua Mỹ theo chương trình tị nạn hay lý do nhân đạo.

Bà Melania Trump trở thành công dân Mỹ từ năm 2006 nhưng tính xác thực hồ sơ nhập cư của bà đến nay vẫn còn là câu chuyện gây tranh cãi.

Trong cuộc tranh cử tổng thống, ông Trump từng hứa sẽ công khai hồ sơ nhập cư của vợ mình nhưng sau đó ông đã không giữ lời.

Anh Thông (Theo Washington Post)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI