Dù đã chia tay, hàng ngày vẫn tắm rửa, lau chân cho tình cũ suốt 7 năm

31/05/2017 - 06:12

PNO - Từ năm 2006 tới nay, cô gái 27 tuổi Chu Khải Lợi đã luôn ở bên, quan tâm và chăm sóc chàng trai bị cột sống tê cứng, anh Châu Luật.

Thậm chí đến năm 2008, cô còn chuyển đến nhà anh ở để tiện chăm sóc.

Hai người đã từng có thời gian tìm hiểu nhau, nhưng vấp phải sự phản đối của nhà Khải Lợi, buộc lòng 2 người phải chia tay.

Du da chia tay, hang ngay van tam rua, lau chan cho tinh cu suot 7 nam
Chu Khải Lợi và anh Châu Luật

Khải Lợi nói: ‘Bây giờ tôi thậm chí còn coi anh ấy là người thân của mình.’

Cô mong rằng, sau này dù có kết hôn với một ai đó cô cũng sẽ mang anh theo, chăm sóc anh.

Tại một khu chợ ở thị trấn Vạn Thạch, huyện Nghị Hưng (tỉnh Giang Tô, Trung Quốc) người ta đều quen với hình ảnh một cô gái trẻ chuyên bán những đồ dùng cá nhân như găng tay, khẩu trang...

Cô gái đều đặn đến chợ mỗi 6 giờ sáng, rời đi lúc 10 rưỡi, rồi 3 giờ chiều lại có mặt ở chợ. Đó chính là chị Chu Khải Lợi.

Chu Khải Lợi năm nay 27 tuổi, quê tại thị trấn Dương Lầu, huyện Tiêu, thành phố Túc Châu, tỉnh An Huy (Trung Quốc). Tuy nhiên nhiều năm nay, cô đến sống tại huyện Nghị Hưng, tỉnh Giang Tô.

Và câu chuyện cô tự nguyện chăm sóc chàng trai bại liệt suốt 7 năm qua khiến người dân nơi đây cảm động vô cùng.

Năm 2006, cô đang làm y tá tại một bệnh viện điều dưỡng, và cũng chính tại nơi đây, cô đã gặp và quen anh Châu Luật.

Từ lúc 15 tuổi, anh Luật đã mắc chứng bệnh cột sống tê cứng, dần dần chi dưới cũng không thể cử động được. Mẹ anh mất khi anh 17 tuổi, còn cha lại là một người khuyết tật, nên cũng chẳng thể chăm sóc được cho anh.

Anh nhập viện điều trị lúc 22 tuổi. Từ đó, Chu Khải Lợi đã là người luôn chăm sóc cho anh Châu Luật, và cũng từ đây mà 2 người nảy sinh tình cảm.

‘Lúc đó chúng tôi yêu nhau nhưng phải giấu cả nhà’ – Khải Lợi nói. Thậm chí năm 2007, hai người đã có ước hẹn cho một hôn nhân hạnh phúc.

Tuy nhiên, hạnh phúc chưa được bao lâu thì năm 2008, người nhà cô biết chuyện đôi lứa yêu nhau, đã ra sức cấm cản. Cô nói, mặc dù khi ấy chuyện tình dang dở nhưng còn về bệnh tình của anh, cô chẳng thể nào yên tâm được.

Cô đã cố gắng thuyết phục người nhà, để đến nhà anh chăm sóc cho anh, và điều ấy tiếp diễn đến tận bây giờ.

Bây giờ, dường như tất cả thời gian của cô là chăm sóc anh Luật. Hằng ngày, cô dậy sớm nấu ăn sáng cho anh, sau đó vội vã đến chợ bán chút đồ lặt vặt. Buổi trưa, lại về nhà nấu cơm cho anh ăn rồi tiếp tục công việc vào buổi chiều.

Chu Khải Lợi kể, trước đây cô có công việc ổn định (y tá điều dưỡng), nhưng do gần đây bệnh của anh Luật ngày càng xấu đi, cô đành phải bỏ việc ở nhà chăm sóc anh, lúc rảnh rỗi thì tranh thủ chạy ra chợ kiếm chút tiền lo liệu cuộc sống.

Nhưng cũng chẳng đáng là bao so với tiền thuốc của anh, nên có lúc chỉ có thể dựa vào những tấm lòng hảo tâm để chạy chữa bệnh cho anh.

Từ không quen biết đến có cảm tình, tận tình chăm sóc anh, những vất vả khó khăn mà cô đã và đang trải qua thật khó tưởng tượng được, không chỉ về vật chất mà còn cả tinh thần.

Nhưng hỏi lí do mà cô chấp nhận hi sinh như vậy, cô chỉ nói vỏn vẹn rằng vì cô ‘không yên tâm’.

Khi câu chuyện mà cô tự nguyện chăm sóc anh được nhiều người biết đến, người ta nói rằng, chỉ có thể là vì yêu thì cô mới có thể kiên trì được đến bây giờ.

Nhưng cô cho rằng, những điều cô đang làm là ở góc độ còn hơn cả tình yêu, đó chính là tình thân.

Mặc dù nhà bố mẹ cô ở thành phố Túc Châu, nhưng một năm cô chỉ về thăm nhà được 2 lần, dường như chỉ khi nào có việc quan trọng lắm cô mới về nhà.

‘Mỗi ngày tôi đều phải rửa ráy chân tay giúp anh, mùa hè có những khi chân của anh ấy bị lở loét, nên phải luôn giữ gìn sạch sẽ, tôi không thể đi đâu xa được.’

Cô chia sẻ rằng, cô luôn muốn được chăm sóc cho anh, nếu bệnh tình của anh tốt lên, nếu bố mẹ cô có thể hiểu và chấp nhận anh ấy, có thể cô vẫn mong được lấy anh. ‘Nhưng nếu tôi lấy người khác, tôi mong rằng có thể mang được anh ấy theo, và tiếp tục chăm sóc cho anh.’

Cha Chi (Theo Anhui News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI