Donald Trump: “Hãy làm việc với Nga!”

08/01/2017 - 07:06

PNO - Khép lại hai ngày tranh cãi với các nhà lãnh đạo an ninh và tình báo Mỹ, Tổng thống đắc cử Donald Trump kết luận: Tất cả chỉ là do đảng Dân chủ xấu hổ do yếu kém!

Tổng thống đắc cử Trump ngày 7/1 (giờ địa phương) tiếp tục hạ thấp “ảnh hưởng của Nga” trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2016 khi ông tuyên bố đảng Dân chủ tập trung vào vụ tin tặc bởi vì "xấu hổ" do đã yếu kém trong thời gian tranh cử hồi tháng 11/2016.

Ông Trump viết trên trang Twitter của mình: "Ủy ban quốc gia đảng Dân chủ (DNC) đã hết sức sơ suất để bị tin tặc tấn công, Ủy ban quốc gia đảng Cộng hòa (RNC) phòng thủ mạnh hơn”. Ông lý giải hậu quả lớn từ việc này đã khiến cho DNC “xấu hổ”. Ông Trump cũng khẳng định cơ quan tình báo đã cho biết không có bằng chứng tin tặc tác động đến kết quả bầu cử, “máy bỏ phiếu” không bị ai đụng chạm cả!

Truyền thông Mỹ cho biết FBI chưa bao giờ yêu cầu kiểm tra máy tính của DNC bị tin tặc tấn công. Một báo cáo do FBI, CIA và NSA công bố hôm 6/1 kết luận rằng Nga đứng đằng sau cuộc tấn công mạng trong cuộc bầu cử của Mỹ nhằm giúp ông Trump chiến thắng.

Donald Trump: “Hay lam viec voi Nga!”
Tổng thống đắc cử kêu gọi hãy làm việc với Nga - Ảnh: HuffPost/Getty Images

Liên quan đến Nga, ông Trump viết trên tài khoản Twitter của mình: “Có quan hệ tốt với Nga là một điều tốt, không phải là một điều xấu. Chỉ có những kẻ "ngu ngốc", đần độn mới nghĩ rằng điều đó là xấu!”.

Ông nói thêm rằng “chúng ta đã có đủ các vấn đề trên thế giới, và khi tôi làm tổng thống nước Nga sẽ tôn trọng chúng ta nhiều hơn so với hiện nay”. Tổng thống đắc cử Trump kết luận: “Cả hai nước có lẽ sẽ làm việc với nhau để giải quyết một số trong rất nhiều vấn đề lớn và cấp bách của thế giới!”.

VIỆT HƯNG (Huffington Post, AP, Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI