Đội bóng ‘Lợn Hoang’ được bảo vệ tuyệt đối sau khi xuất viện và trả lời công chúng

18/07/2018 - 07:12

PNO - Hôm nay, ngày 18/7, đội bóng “Lợn Hoang” xuất viện sau một tuần ở lại bệnh viện Chiang Rai Prachanukroh tiếp nhận theo dõi và hỗ trợ y tế.

Ông Sansern Kaewkamnerd, người phát ngôn Chính phủ Thái Lan cho biết, 12 cầu thủ cùng HLV Ekapol được giải cứu từ hang Tham Luang hơn một tuần trước sẽ rời khỏi bệnh viện, trở về cuộc sống bình thường.

Cùng ngày, tất cả 13 thành viên sẽ tham dự buổi họp báo trong bối cảnh truyền thông vẫn còn dành rất nhiều sự quan tâm đến các em.

Doi bong ‘Lon Hoang’ duoc bao ve tuyet doi sau khi xuat vien va tra loi cong chung
12 thành viên đội bóng "Lợn Hoang" cùng HLV Ekapol bên di ảnh của thợ lặn Saman Kunan đã hi sinh trong nhiệm vụ giải cứu ở hang Tham Luang.

Ông Sansern Kaewkamne chia sẻ: “Chúng tôi muốn hạ nhiệt sự trông mong từ công chúng”. Quá trình giải cứu 13 người bị mắc kẹt trong hang sâu ngập nước Tham Lang từng được cho là nhiệm bất khả thi, nhưng cuối cùng thành công ngoài sức tưởng tượng.

Hàng trăm phóng viên báo đài trong và ngoài nước ngày đêm túc trực bên ngoài hang chờ đợi cập nhật diễn biến của cuộc giải cứu.

Trong suốt quá trình đưa các em ra khỏi hang và chuyển đến bệnh viện, chính quyền Thái Lan nhất quyết giữ kín thông tin cá nhân của từng em, không để hình ảnh của các em bị rò rỉ. Họ không muốn người dân bàn tán, gây ảnh hưởng đến tinh thần của các nạn nhân và người thân.

Ở cuộc họp báo lần này, chính quyền Thái Lan cũng sẽ chú ý đến việc những đứa trẻ bất ngờ trở thành người nổi tiếng, thu hút sự chú ý đặc biệt của giới truyền thông. Vì vậy, cuộc họp báo sẽ được kiểm soát chặt chẽ.

Doi bong ‘Lon Hoang’ duoc bao ve tuyet doi sau khi xuat vien va tra loi cong chung
HLV Ekapol cùng những đứa trẻ đã được giải cứu trong nhiệm vụ thần kỳ.

Phóng viên tác nghiệp tại cuộc họp báo phải đưa câu hỏi trước để duyệt. Câu hỏi được thông qua mới đến tay các thành viên “Lợn Hoang” để các em trả lời, thông qua người điều phối.

Ông Sansern Kaewkamne nói: “Chúng tôi phải làm thế để các em có thể trở lại sống cuộc đời bình thường, không phải chịu thêm những áp lực không cần thiết từ dư luận”.

Phó Tỉnh trưởng Chiang Rai Passakorn Bunyalak cho biết, các em sẽ trở về nhà ngay sau khi họp báo kết thúc. Ông yêu cầu phóng viên cũng như người nhà các nạn nhân không tiến hành thực hiện phỏng vấn bằng bất cứ hình thức nào trong 30 ngày tới.

12 cầu thủ sẽ được bảo vệ quyền riêng tư theo Đạo luật Bảo vệ trẻ em ở Thái  Lan.

Theo đạo luật này, trẻ em dưới 18 tuổi ở Thái Lan được bảo vệ khỏi sự quấy nhiễu có thể gây ra tổn hại về mặt cảm xúc do truyền thông gây ra.

Thiên Anh (Theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI