Đoàn Thị Hương tới Campuchia trước khi sát hại Kim Jong Nam?

17/03/2017 - 11:28

PNO - Nghi phạm người Việt Đoàn Thị Hương đã tới hai khách sạn tại Phnom Penh, một tháng trước khi sát hại Kim Jong Nam.

Nhật báo Campuchia dẫn thông tin đăng tải trên Asahi Shimbun, cho rằng hai nữ nghi phạm, Đoàn Thị Hương, người Việt Nam, và Siti Aishah, người Indonesia, đã tập dượt tấn công nhiều lần, bao gồm ba lần thử chạy trốn tại Campuchia.

Doan Thi Huong toi Campuchia truoc khi sat hai Kim Jong Nam?
Nghi phạm Đoàn Thị Hương sau phiên toà đầu tháng Ba. Ảnh: AFP

Ông Long Panha, quản lý tại khách sạn V Hotel Phnom Penh nói rằng ông nhận ra Đoàn Thị Hương, sau khi đọc tin tức trên báo chí.

Ông từng nói chuyện với Hương ở sảnh khách sạn của ông, gần sân vận động Olympic, vào khoảng giữa tháng Một.

Ông Panha không nhớ chính xác lần gặp gỡ đó diễn ra ngày nào, và ông không thấy tên của Hương trong hệ thống đặt phòng của khách sạn khi kiểm tra hồi đầu tháng này.

Tuy nhiên, màn hình chụp tài khoản Facebook cho thấy Hương đăng ký đặt phòng tại khách sạn V Hotel ngày 14/1.

Các bức ảnh được chụp tại sảnh và ở một phòng nào đó của khách sạn, đăng tải trên Facebook với dòng chú thích: “Chỉ mình em nơi đây, nhưng không hề cô đơn”. Ảnh này đăng trên tài khoản có tên gọi ‘Ruby Ruby’, nhưng nay không còn tồn tại.

Doan Thi Huong toi Campuchia truoc khi sat hai Kim Jong Nam?
Khách sạn V Hotel tại Phnom Penh.

Panha nhớ lại là ông có nói vài câu với Hương vào khoảng từ 9-10 giờ sáng. Hương nói cô ‘đang chờ bạn’, nhưng không nhớ số phòng ở khách sạn.

Cô ấy ‘ngồi ở sảnh một mình. Tôi nhớ là cô ấy chỉ hỏi xem có cửa hàng quần áo nào gần đó không’ – ông Panha nói.

Yann Samon, quản lý của khách sạn V Hotel, nói thêm là từ hôm 25/2, có rất nhiều thanh tra từ ban chống khủng bố của Bộ Nội vụ lui tới khách sạn này để hỏi về hộ chiếu của các khách nghỉ lại hồi tháng Một và tháng 2.

Samon nói rằng ban đầu, Hương định thuê phòng ở khách sạn Okay Boutique, nhưng ở đó đã kín phòng nên họ giới thiệu Hương qua khách sạn V Hotel.

Hôm 13/2, tại sân bay Kuala Lumpur, Đoàn Thị Hương và Siti Aishah đã tấn công ông Kim Jong Nam, anh trai cùng cha khác mẹ của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, bằng một loại hoá chất. Ông Kim Jong Nam tử vong sau đó khoảng 20 phút.

Cảnh sát Malaysia nói rằng loại hóa chất mà hai nữ nghi phạm sử dụng là chất độc thần kinh VX – một loại vũ khí hóa học kịch độc.

Tuy nhiên, sau khi bị bắt, cả hai nữ nghi phạm đều nói rằng họ tưởng mình chỉ đang tham gia vào một trò chơi khăm.

Minh Thu 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI