Đoàn Thị Hương sẽ ra toà thượng thẩm Shah Alam vào ngày 28/7

16/06/2017 - 10:09

PNO - Liên quan tới vụ sát hại ông Kim Jong Nam, hai bị cáo Đoàn Thị Hương, người Việt Nam, và Siti Aisyah, người Indonesia sẽ ra toà thượng thẩm Shah Alam vào ngày 28/7.

Trong phiên toà thứ 4 sáng nay, 16/6, tại nhà tù Kajang dành cho nữ phạm nhân, phó công tố viên Muhammad Iskandar Ahmad cho biết, bên công tố đã chuyển 44 tài liệu để phục vụ công tác bào chữa.

Các tài liệu này bao gồm báo cáo khám nghiệm tử thi của ông Kim Jong Nam, báo cáo phân tích hoá học và lệnh bắt giữ, khẩu cung của bị cáo cùng các tài liệu khác.

Doan Thi Huong se ra toa thuong tham Shah Alam vao ngay 28/7
Đoàn Thị Hương ra toà lần thứ 3, hôm 30/5. Ảnh: Getty

NST dẫn lời ông Iskandar cho biết thêm, vụ án sẽ được xử tiếp vào ngày 28/7, tại toà thượng thẩm Shah Alam.

Điều hành phiên toà sẽ là chánh án Azmi Ariffin.

Tuy nhiên, các tài liệu liên quan tới băng ghi hình từ camera an ninh trong vụ án mạng sẽ chỉ được chuyển giao vào trước ngày 28/7.

Phát biểu sau phiên toà, ông Wei Shun-cheng, luật sư bào chữa cho nghi phạm Siti Aisyah của Indonesia, bày tỏ sự thất vọng vì bên công tố chưa bàn giao đoạn băng ghi hình từ camera an ninh.

Ông Wei bức xúc nói: “Chúng tôi thực sự thất vọng, trước đó đã kháng nghị lên tòa đưa ra những bằng chứng cụ thế chứng minh diễn biến sự việc, ngày giờ, địa điểm, đoạn ghi hình có đầy đủ, đến ngày hôm nay vẫn chưa có CD gửi lại, tôi không hiểu vì sao lại có sự chậm trễ này nữa”.

Phiên toà thứ tư đã được tiến hành ngay tại nhà tù Kajang, nơi hai nghi phạm đang bị tạm giam, thay vì tại toà thượng thẩm Shah Alam như đã định.

Lực lượng quân đội đã được huy động ở mức cao độ để đưa hai nữ nghi phạm tới phòng xử án trong nhà tù Kajang.

Việc thay đổi địa điểm xét xử một cách bất thường này được cho là vì lý do an ninh.

Minh Thu - Mỹ Trang 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI