Đồ bơi chống cá mập

20/07/2013 - 10:55

PNO - PNO - Australia vừa “trình làng” sản phẩm đặc biệt được giới thiệu là bộ đồ bơi chống cá mập đầu tiên trên thế giới.

Làm việc chung với Viện đại dương thuộc Trường Đại học Tây Úc (UWA), các doanh nhân Hamish Jolly và Craig Anderson đã phát triển hai dòng sản phẩm áo bơi được thiết kế dựa trên những khám phá mới về hệ thống thị giác của cá mập, nhằm bảo vệ những người bơi lặn và lướt sóng tránh bị chúng tấn công.

Do boi chong ca map

Sản phẩm của SAMS để tránh cá mập tấn công. (ảnh AFP)

Lợi dụng điểm yếu trong khả năng nhận biết ánh sáng và màu sắc của cá mập, họ dùng các vật liệu đánh lừa hệ thống thị giác của chúng.

Bộ đồ bơi màu xanh và trắng sẽ “ngụy trang bạn ẩn trong các cột nước”, bộ sọc đen-trắng bắt chước cách mà các con vật nhỏ gởi đi tín hiệu “tôi độc hại, không ăn được”.

Nó là kết quả của một dự án nghiên cứu hai năm được chính quyền Tây Úc tài trợ sau một loạt các cuộc tấn công chưa từng có của cá mập đối với con người.

Công ty nghiên cứu của Anderson và Jolly - Hệ thống giảm thiểu cá mập tấn công (SAMS) - đã nhượng quyền công nghệ của họ cho nhà sản xuất đồ bơi Radiator.

Radiator bắt đầu nhận các đơn đặt hàng trên mạng với giá từ 429 AUD (tương ứng 392 USD)/bộ. Họ cũng bán các miếng dán sọc dùng cho ván lướt sóng.

NGỌC HẠ (Theo AFP)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI