'Điệp viên Mỹ' bí ẩn xuất hiện trong vụ án Kim Jong Nam

26/05/2017 - 09:56

PNO - Ông Kim Jong-nam bị sát hại chỉ bốn ngày sau cuộc gặp với một nhân vật bí ẩn, được cho là điệp viên Mỹ.

Trước thềm phiên tòa xét xử các nghi phạm liên quan tới vụ sát hại ông Kim Jong-nam,  anh trai lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, truyền thông quốc tế đã đưa ra những chi tiết bất ngờ.

'Diep vien My' bi an xuat hien trong vu an Kim Jong Nam
Hình ảnh chụp trong thang máy khách sạn ở Langkawi hôm 9/2, ông Kim Jong-nam đứng cùng một người Mỹ gốc Hàn, được cho là 'điệp viên Mỹ' . Bức ảnh đã bị cắt cúp để không nhìn thấy mặt của nhân vật người Mỹ - Ảnh: Asahi Shimbun

Theo đó, trên nhiều trang tin lớn xuất hiện hình ảnh ông Kim Jong-nam đi cùng một người đàn ông trung niên người Mỹ gốc Hàn.

Tờ Ashahi Shimbun cho rằng người Mỹ gốc Hàn này là nhân viên tình báo Mỹ.

Họ đứng gần nhau trong thang máy khách sạn của khu nghỉ dưỡng Langkawi của Malaysia vào ngày 9/2.

Có thông tin cho rằng, ông Kim Jong-nam đã gặp gỡ đối tượng trên nhiều lần trước đó. Theo Daily Mail, cả hai đã ở trong phòng khách sạn suốt hai giờ đồng hồ.

Máy tính của ông Kim Jong-nam cũng cho thấy có dấu hiệu được cắm USB ngoài vào. Đây là chiếc USB được cho là để chuyển dữ liệu từ máy ông sang 'điệp viên Mỹ' trên.

Chính quyền Malaysia suy đoán, các cảnh sát chìm của Triều Tiên đã biết về cuộc gặp mặt này.

Theo thông tin có được, ông Kim Jong-nam từ Macau (Trung Quốc) đến Kuala Lumpur một mình từ ngày 6/2 mà không nói với ai. 

'Diep vien My' bi an xuat hien trong vu an Kim Jong Nam
Sân bay quốc tế Kuala Lumpur ở thời điểm xảy ra vụ sát hại, hôm 13/2 - Ảnh: AP

Chiều ngày 12/2, ông đón chuyến bay từ Langkawi trở về Kuala Lumpur. Ngày 13/2, ông bị trúng độc tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur, sau đó tử vong.

Truyền thông phương Tây rộ lên 'thuyết âm mưu', cho rằng vụ sát hại ông Kim Jong-nam có thể liên quan tới lo ngại về một âm mưu chính trị, sau cuộc gặp của ông này với 'điệp viên CIA'.

Hàn Quốc cũng ám chỉ Bình Nhưỡng liên quan cái chết của nạn nhân Kim Jong-nam.

Tuy nhiên, Triều Tiên đã bác bỏ tất cả cáo buộc trên và cho rằng đây là các suy diễn không có căn cứ.

Đến thời điểm này, Triều Tiên chỉ xác nhận người chết ở sân bay Malaysia hôm 13/2 là Kim Chol, như thông tin trong hộ chiếu.

Hai nghi phạm Siti Aisyah (25 tuổi, người Indonesia) và Đoàn Thị Hương (28 tuổi, người Việt Nam) đã bị bắt giữ với cáo buộc giết người, nhưng phiên toà đã bị hoãn lại tới ngày 30/5, do thiếu các chứng cứ một cách khó hiểu.

Cả hai nghi phạm khẳng định họ bị lừa gạt vì đã tin rằng mình đang tham gia một show truyền hình thực tế.

ANH KHÔI

(Theo Daily Mail, New Zealand Herald, Asahi Shimbun)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI