Đề nghị 'bảo vệ Trái Đất', bé 9 tuổi được NASA hồi đáp bất ngờ

07/08/2017 - 14:51

PNO - Khi nhận được thư xin việc "Nhân viên Bảo vệ Hành tinh" của cậu bé 9 tuổi Jack Davis, NASA đã hồi âm lại bằng một bức thư và một cuộc điện thoại không thể tuyệt vời hơn.

Khi NASA (Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Hoa Kỳ) đăng tải mô tả công việc cho vị trí “Nhân viên Bảo vệ Hành tinh”, họ tìm kiếm những ứng cử viên có trình độ xuất sắc và kinh nghiệm làm việc liên quan đến hành tinh.

Vị trí có một không hai này ở NASA không chỉ chịu trách nhiệm bảo vệ thế giới người ngoài hành tinh như Europa (một vệ tinh băng giá, bao phủ bởi biển và có khả năng sinh sống của Sao Mộc), mà còn bảo vệ Trái Đất khỏi sự xâm nhập của vi khuẩn ngoại lai.

Vì thế, Cơ quan không khỏi ngạc nhiên khi nhận được bức thư cực kỳ nghiêm túc từ cậu bé Jack Davis, 9 tuổi, tha thiết mong mỏi ứng cử vào vị trí này.

De nghi 'bao ve Trai Dat', be 9 tuoi duoc NASA hoi dap bat ngo
Cậu bé Jack Davis, 9 tuổi, viết thư xin việc "Nhân viên Bảo vệ Hành tinh" của NASA.

Trong thư, cậu bé lớp 4 viết:

“Kính gửi NASA,

Tên cháu là Jack Davis và cháu muốn đăng ký vị trí nhân viên bảo vệ hành tinh.

Cháu mới 9 tuổi nhưng khá phù hợp với công việc. Một trong nhiều lý do là chị gái nói cháu là người ngoài hành tinh.

De nghi 'bao ve Trai Dat', be 9 tuoi duoc NASA hoi dap bat ngo
Bức thư gửi NASA của nam sinh lớp 4 Jack Davis.

Không chỉ vậy, cháu đã xem tất cả những bộ phim về vũ trụ và người ngoài hành tinh mà cháu có thể.

Cháu cũng đã xem chương trình Marvel Agents of Shield (Đặc vụ Shield) và mong muốn xem phim Men in Black (Điệp viên áo đen).

Cháu chơi điện tử rất giỏi. Cháu còn trẻ, nên cháu có thể học cách suy nghĩ như người ngoài hành tinh.

Trân trọng,

Jack Davis

Vệ binh Dải Ngân Hà

Lớp Bốn”.

NASA đã có thể dễ dàng bỏ qua lá thư hài hước, nhưng ông Jim Green, Giám đốc Khoa học Hành tinh, quyết định gửi lại cho Davis một bức thư như sau:

“Jack thân mến,

Chú được biết cháu là một ‘Vệ binh Dải Ngân Hà’ và rằng cháu rất quan tâm tới vị trí Nhân viên Bảo vệ Hành tinh tại NASA. Đó là một điều tuyệt vời!

De nghi 'bao ve Trai Dat', be 9 tuoi duoc NASA hoi dap bat ngo
Lá thư hồi đáp cậu bé Jack Davis của ông James L. Green, Giám đốc Khoa học Hành tinh tại NASA.

Nhân viên Bảo vệ Hành tinh là một nhiệm vụ rất quan trọng và ngầu đấy.

Đó là việc bảo vệ Trái Đất khỏi những vi khuẩn siêu nhỏ mà chúng ta mang về từ Mặt Trăng, các tiểu hành tinh và Sao Hỏa; cũng như bảo vệ các vệ tinh và hành tinh khác khỏi vi trùng của con người khi chúng ta khám phá Hệ Mặt Trời một cách đầy trách nhiệm.

Các cô chú luôn cần sự hỗ trợ từ những nhà khoa học và kỹ sư tương lai tài năng, thế nên chú chúc cháu học hành chăm chỉ. Mong gặp cháu ở NASA vào một ngày gần nhất!

Trân trọng,

Tiến sĩ James L. Green

Giám đốc, Phòng Khoa học Hành tinh"

Không dừng lại ở đó, NASA còn tiết lộ ông Jonathan Rall, Giám đốc Nghiên cứu Hành tinh, đã trực tiếp gọi điện cho Davis để “chúc mừng cậu bé vì quan tâm đến vị trí này”.

De nghi 'bao ve Trai Dat', be 9 tuoi duoc NASA hoi dap bat ngo
Không chỉ vậy, ông Jonathan Rall, Giám đốc Nghiên cứu Hành tinh, đã trực tiếp gọi điện cho Davis để “chúc mừng cậu bé vì quan tâm đến vị trí này”.

NASA cho biết: “Mặc dù trong thực tế, vị trí Nhân viên Bảo vệ Hành tinh không giống hệt như tên gọi nhưng nó có vai trò quan trọng để thúc đẩy việc khám phá Hệ Mặt Trời một cách đầy trách nhiệm, bằng hành động ngăn ngừa ô nhiễm vi khuẩn của các hành tinh khác và của chính chúng ta.”

Ngọc Anh (theo Business Insider)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI