'Đấu trường sinh tử' ở Nga gây sốc vì luật sinh tồn khốc liệt

16/03/2017 - 07:00

PNO - Truyền hình thực tế Nga gây tranh cãi vì sắp ra chương trình đấu trường sinh tử trong đời thực, ở một trong những nơi khắc nghiệt nhất trái đất.

Dựa trên ý tưởng trò chơi sinh tử nghiệt ngã trong loạt phim bom tấn “The Hunger Games”, một show truyền hình thực tế ở Nga đang gây tranh cãi kịch liệt, do luật chơi cho phép người chơi sử dụng mọi biện pháp để sinh tồn, kể cả gây hại cho người cùng chơi.

'Dau truong sinh tu' o Nga gay soc vi luat sinh ton khoc liet
“Đấu trường sinh tử” - loạt phim về một cuộc chơi tàn khốc sẽ bước ra đời thực qua chương trình truyền hình thực tế của Nga.

Bộ truyện “The Hunger Games” (- Đấu trường sinh tử) khi chuyển thể thành phim điện ảnh đã trở thành cơn sốt trên toàn thế giới. Ít ai có thể ngờ rằng đấu trường dữ dội và khốc liệt này sẽ xuất hiện trong đời thực vào tháng 7 tới.

Một chương trình truyền hình thực tế với tên gọi “Game2: Winter”, được dàn dựng như luật chơi của Đấu trường sinh tử, sẽ diễn ra tại hòn đảo hoang Siberian, ở sông Ob, nước Nga. Chương trình sẽ được phát sóng trên toàn thế giới.

Những người tham gia sẽ phải sinh tồn ở thiên nhiên hoang dã khắc nghiệt nước Nga trong 9 tháng, từ tháng 7/2017 đến ngày 1/4/2018. Nhóm người chơi gồm 30 thành viên đến từ khắp nơi trên thế giới đã xác nhận sẽ tham gia chương trình này.

Trong đó, một cựu quân nhân người Hàn Quốc, một sinh viên đến từ Thuỵ Điển và một cô gái tóc vàng người Nga đã ký cam kết tự chịu trách nhiệm về thương tích, mạng sống của bản thân trong quá trình chơi, đồng thời sẽ không quy trách nhiệm liên đới tới nhà sản xuất nếu họ phạm tội trong quá trình quay phim.

'Dau truong sinh tu' o Nga gay soc vi luat sinh ton khoc liet
Người chơi sẽ phải tự bươn chải để sống sót trong rừng hoang trong những tháng mùa đông nước Nga phủ trắng tuyết.

Một luật chơi trước đó cho phép người chơi có thể làm bất cứ việc gì để tồn tại, sau đó đã bị huỷ bỏ vì sự phẫn nộ của cộng đồng mạng. “Mọi thứ đều được cho phép: đánh nhau, uống rượu, giết người, cưỡng bức, hút thuốc, tất cả mọi thứ”, luật chơi đưa ra.

Đại diện nhà sản xuất, Yevgeny Pyatkovsky, tuyên bố rằng nhà sản xuất sẽ không can thiệp trong quá trình camera quay phim dù xảy ra bất cứ chuyện gì.

“Chúng tôi sẽ không can thiệp. Tôi chắc rằng sẽ có đánh nhau và hơn thế nữa. Chúng tôi không sợ các phản ứng tiêu cực nếu điều đó xảy ra. Và Siberia là một hoang đảo, mọi thứ có thể xảy ra, chúng tôi cũng không thể can thiệp kịp thời để giải quyết các tình huống khẩn cấp”, ông Yevgeny tuyên bố.

'Dau truong sinh tu' o Nga gay soc vi luat sinh ton khoc liet
Khu rừng nguyên sinh Siberian ở Nga – nơi 30 người chơi sẽ phải làm mọi thứ để sinh tồn.

Trong suốt cuộc chơi, người chơi phải tự kiếm thức ăn để sinh tồn qua những tháng mùa Đông lạnh lẽo khắc nghiệt. Khi mùa đông đến, họ cần phải biết cách đánh cá qua những lỗ băng trên mặt sông hồ.

Nhóm người chơi gồm 15 nam và 15 nữ chỉ được trang bị dao để đối đấu với các mối nguy hiểm nơi rừng thiêng nước độc.

“Sẽ có một nhóm phục vụ cho chương trình và một hoặc hai máy bay hỗ trợ các tình huống khẩn cấp. Nhưng phải nói trước rằng, gấu có thể chạy 60 km/giờ và hơn 2000 camera của chúng tôi không thể bao quát hết mọi centimet trong rừng”, nhà sản xuất nói.

Giống như mô hình của Hunger Games, người chơi của chương trình này sẽ được quay phim bằng máy quay thiết lập sẵn trên đảo.

“Chúng tôi sẽ không can thiệp vào mối quan hệ của những người chơi cũng như không quản lý cuộc sống tình dục của họ. Mọi người được tự do kết đôi, không có bất kỳ luật lệ nào cho quan hệ tình dục hết. Nếu một phụ nữ mang thai và quyết định giữ đứa trẻ, thì đó là tin vui với chúng tôi vì chúng tôi sẽ cho em bé xem chương trình khi nó hoàn tất”, nhà sản xuất nói.

'Dau truong sinh tu' o Nga gay soc vi luat sinh ton khoc liet
Người chơi sẽ phải đối mặt với gấu, chó sói và các mối nguy hiểm khác từ trong rừng.

Khi đến hòn đảo, người chơi sẽ được giao nhiệp vụ dựng nhà hoặc tìm nơi trú ẩn, được cung cấp quần áo mùa đông, một số dụng cụ và đồ đánh cá. Một thời gian sau, người chơi sẽ được giao nhiệm vụ theo dõi một nhóm tội phạm mới được thả từ một nhà tù gần đó.

“Nhiệm vụ sẽ là bắt tội phạm trở lại nhà tù, ai làm được sẽ giành giải từ nhà tài trợ”, nhà tổ chức tuyên bố.

Đại diện nhà sản xuất cho biết dự án này đã được chuẩn bị từ nhiều năm nay, cuối cùng cũng đến ngày lên sóng.

“Sẽ không có chương trình truyền hình thực tế nào trên thế giới giống như thế này. Và cũng không có chương trình nào thực tế như thế này bởi người chơi sẽ phải vận dụng mọi kỹ năng mà họ có (xã hội, thể chất, tâm lý) để tồn tại”, nhà sản xuất khẳng định.

Kim Minh (Theo NYPost, Siberiantimes)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI